Lái xe Toyota trong tương lai sẽ không cần dùng đến...chân nhờ phát kiến vô lăng độc đáo này!

16:46 | 05/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhờ tích hợp toàn bộ cơ chế điều khiển ga và phanh lên loại vô lăng mới có tên NEO Steer, người lái các mẫu xe Toyota trong tương lai sẽ không còn phải dùng tới chân.

Tại Triển lãm Di động Nhật Bản (Japan Mobility Show) 2023, ngoài concept các mẫu xe, hãng xe Nhật Toyota còn giới thiệu đến người xem phát kiến vô lăng mới, với tên gọi NEO Steer.

Land Cruiser 250 thế hệ mới sử dụng vô lăng Neo Steer tại Japan Mobility Show 2023
Land Cruiser 250 thế hệ mới sử dụng vô lăng Neo Steer tại Japan Mobility Show 2023

Vô lăng NEO Steer được lắp trên Land Cruiser 250 thế hệ mới tại Japan Mobility Show 2023. Toyota mô tả việc lái các mẫu xe của họ trong tương lai sẽ dễ hơn, giống như điều khiển một chiếc xe máy, tất cả thao tác sẽ được thực hiện bằng tay.

NEO Steer là loại vô lăng được thiết kế dựa trên tay lái xe máy. Cần điều khiển chân ga phía trước vô lăng, phía sau là cần điều khiển phanh. Các thiết bị điều khiển được bố trí giống một chiếc xe máy hơn là một chiếc ô tô thông thường.

Vì các thao tác cơ bản có thể được thực hiện ngay lập tức bằng tay nên ngay cả người dùng khuyết tật cũng có thể lái xe một cách an toàn.

Bằng cách tập trung các thiết bị điều hành vào vô lăng, đồng nghĩa với việc các mẫu xe sử dụng vô lăng mới này sẽ có nhiều không gian trống hơn ở khu vực để chân.

Ngoài việc giúp người dùng thoải mái hơn, hình dạng và thiết kế của vô lăng cũng mang lại cho người lái một tầm nhìn rộng mở. Ngoài ra, các thiết bị điều khiển được đặt ở vị trí trung tâm, giúp việc lái xe trở nên trực quan và thú vị.

Hãng mô tả vô lăng NEO Steer đại diện cho một loại buồng lái mới phá vỡ cấu hình của loại vô lăng hiện tại. Ngoài sự tiện lợi và thoải mái, nó còn đáng chú ý vì giúp người lái thấy được “niềm vui khi lái ô tô” chưa từng có.

Hiện nay, vô lăng Neo Steer vẫn chỉ là dạng thử nghiệm và thể hiện ý tưởng về một cách điều khiển mới. Toyota chưa có thông báo cụ thể gì về việc sẽ ứng dụng vô lăng Neo Steer trên các mẫu xe đang bán đại trà. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, vô lăng

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe