VinFast VF5 bán tại Indonesia có gì khác biệt với xe tại Việt Nam?

08:08 | 08/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài kiểu bố trí tay lái phía bên trái, VinFast VF 5 bán tại Indonesia sẽ có một vài khác biệt so với bản Plus đang cung cấp tại thị trường Việt Nam.

VinFast, thương hiệu ôtô hàng đầu của Việt Nam, vừa tạo dấu ấn mạnh mẽ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế (IIMS) 2024 với việc trưng bày dải sản phẩm xe điện đa dạng.

Bên cạnh những mẫu xe đã được biết đến rộng rãi như VF 8, VF 9 và VF e34, sự kiện lần này còn đánh dấu sự ra mắt đầu tiên của VF 5 tại thị trường quốc tế.

VinFast VF 5 bán tại Indonesia có gì khác biệt?

Mẫu VF 5 được giới thiệu ở Indonesia mang những điểm thay đổi đáng chú ý so với phiên bản VF 5 Plus đang được bán tại Việt Nam, từ thiết kế bên ngoài cho đến trang bị nội thất, mặc dù vẫn giữ được nét đặc trưng của dòng xe này. Điểm dễ nhận biết nhất là kích thước và kiểu dáng la-zăng, cũng như sự vắng mặt của camera lùi và thanh gạt mưa phía sau, nhằm tối ưu hóa chi phí cho người dùng.

Nội thất của VF 5 được điều chỉnh để phù hợp với quy định giao thông tại Indonesia, với vô lăng đặt bên phải. Tuy nhiên, một số yếu tố thiết kế như phanh tay vẫn được giữ nguyên. Mặc dù chất liệu ghế nỉ thay thế cho da giúp giảm chi phí và tăng khả năng làm mát, nhưng cũng khiến cho xe kém phần sang trọng.

Các trang bị tiện ích như hệ thống lọc bụi PM2.5, dàn âm thanh 4 loa, và ga tự động, làm nổi bật VF 5 trong phân khúc. Về khả năng vận hành, VF 5 được trang bị động cơ điện mạnh mẽ với sự lựa chọn giữa chế độ lái Eco và Sport, đồng thời sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng và thời gian sạc nhanh.

Phạm vi di chuyển của VF 5 cũng nhỉnh hơn so với VF 5 Plus nhờ vào những thay đổi về trang bị giúp xe nhẹ hơn, với quãng đường di chuyển 349 km sau mỗi lần sạc đầy. Thông tin về thời gian mở bán và mức giá của VF 5 tại Indonesia sẽ được VinFast công bố trong nửa đầu năm nay, hứa hẹn sẽ tạo nên sự chú ý lớn trong thị trường ôtô tại đây.

Tại Việt Nam, VF 5 Plus hiện là lựa chọn duy nhất trong phân khúc SUV đô thị hạng A với mức giá cạnh tranh, cùng với chính sách bảo hành tối đa 7 năm, mang lại sự an tâm cho khách hàng. Sự xuất hiện của VF 5 tại Indonesia không chỉ mở rộng thị trường cho VinFast mà còn khẳng định vị thế và tiềm năng của xe điện Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF 5, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe