VIDEO: VinFast VF 5 chạy thử trên đường phố, cận kề ngày ra mắt đấu Raize, Sonet

10:15 | 23/03/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc VinFast VF 5 được bắt gặp sở hữu màu sơn ngoại thất đen bóng, đang trong những giai đoạn chạy thử nghiệm cuối cùng trước khi được giao xe vào tháng sau.

Chiếc xe điện nhỏ nhất trong dòng sản phẩm hiện tại của VinFast hiện đang được đếm ngược cho tới ngày bàn giao xe cho khách hàng vào cuối tháng 4 tới. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi những đoạn video hay bức ảnh về VinFast VF 5 Plus được lan truyền ngày càng nhiều.

VinFast VF 5
VinFast VF 5

Một đoạn video mới nhất về chiếc xe điện này di chuyển trên đường phố cho thấy thiết kế phiên bản VF 5 thương mại khá giống với nguyên mẫu từng ra mắt tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2022 diễn ra đầu năm ngoái.

VinFast VF5 Plus được trang bị nẹp mạ crôm hình chữ "V" và hốc gió trung tâm trên cản trước. Ở hai góc đầu xe là cụm đèn pha với 3 bóng, được tách riêng bằng vách ngăn hình ngôi sao 3 cánh.

Tuy nhiên, thay vì trang bị đèn pha Halogen như phiên bản cũ, VinFast VF 5 Plus bản thương mại sở hữu cụm đèn pha projector LED giúp tăng khả năng chiếu sáng và mang lại cái nhìn hiện đại và cao cấp hơn.

Mâm xe 4 chấu, phối 2 màu và có kích thước 17 inch thay vì 18 inch như trên nguyên mẫu.

Phần nhận diện thương hiệu với chữ "V" vẫn xuất hiện ở phần đuôi xe như tất cả các mẫu xe khác của VinFast. Cụm đèn sau đặt thấp, ngay phía trên cản.

Theo công bố từ nhà sản xuất, VinFast VF 5 Plus được trang bị 1 mô-tơ điện duy nhất, cho đầu ra 100 kW (~134 mã lực) và mô-men xoắn 135 Nm. Đi kèm với đó là cụm pin lithium Ternary với dung lượng 37,23 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa lên tới 300 km với mỗi lần sạc.

Thời gian sạc pin bằng bộ sạc tiêu chuẩn 2,2 kW là 18 tiếng. Trong khi đó, thời gian sạc pin từ 10% lên 70% với bộ sạc nhanh là 30 phút.

Xe được bán với 2 tùy chọn mua cả xe và pin hoặc xe không bao gồm pin. Mức giá lần lượt là 538 và 458 triệu đồng.

Nếu mua xe không kèm pin, người dùng sẽ phải trả thêm chi phí thuê pin theo gói cố định là 1,6 triệu đồng/tháng, không giới hạn số km di chuyển.

VinFast VF 5 Plus được định vị trong phân khúc xe gầm cao hạng A cùng với các đối thủ Toyota RaizeKIA Sonet. Nhưng mẫu xe của thương hiệu Việt Nam sẽ có lợi thế về mức giá bán cũng như hệ truyền thống xanh, thân thiện với môi trường.

Khách hàng khi mua xe có thể lựa chọn 6 màu sắc ngoại thất và 3 màu nội thất. Ngoài ra, xe còn được bảo hành chính hãng 7 năm hoặc 140.000 km, tuỳ điều kiện nào đến trước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe