Ra mắt Kia EV5 Concept: Tái hiện hình ảnh Sorento thời đại mới

10:16 | 22/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Hàn Quốc đã giới thiệu Kia EV5 tại sự kiện Chinese EV Day. Theo kế hoạch, bản sản xuất của EV5 sẽ bán ra tại Trung Quốc vào cuối năm 2023, sau đó đến các thị trường khác.

Kia đã hoàn thiện bản concept của EV5. Giờ đây, người tiêu dùng đã có thể xem trước chiếc crossover mới của Kia. Dựa trên những bức ảnh đầu tiên, Kia EV5 dường như sẽ là sự thay thế trong tương lai của Sorento hoặc Sportage ở kỷ nguyên xe điện.

EV5 là chiếc crossover điện có kích thước nhỏ hơn và rẻ hơn EV9. Mẫu xe có 2 hàng ghế với không gian và kích thước tương tự như chiếc Kia Soul EV.

Giống như nhiều nhà sản xuất nước ngoài, Kia từ lâu đã có kế hoạch sản xuất những mẫu xe điện khí hóa để đáp ứng nhu cầu thị trường Trung Quốc.

Ở thời điểm hiện tại, doanh số bán xe NEV (gồm xe điện và plug-in hybrid) của Kia gần như bằng 0 tại thị trường này.

Chính vì vậy, Kia đang kỳ vọng vào chiếc crossover chạy điện EV5 để thúc đẩy doanh số bán hàng, số lượng sản xuất, mạng lưới hoạt động của hãng.

Tuy mới được giới thiệu ở dạng concept, Kia EV5 lên kế hoạch bán ra thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay. Sau đó, hãng xe đưa Kia EV5 chinh phục các quốc gia khác, bao gồm cả châu Âu, bắt đầu từ năm 2024.

Kia EV5 được định vị trong phân khúc crossover hạng C, nhiều ý kiến cho rằng đây là một chiếc EV9 thu nhỏ với thiết kế góc cạnh.

Đối với những mẫu xe điện không có lưới tản nhiệt, toàn bộ phần đầu xe chỉ còn đèn chiếu sáng đặc trưng, cản trước và tinh chỉnh phần mũi hổ mang tính thương hiệu.

Bên trong khoang nội thất, EV5 được thiết kế theo phong cách tối giản. Khoang taplo nổi bật với màn hình lớn, liền mạch từ đồng hồ trung tâm tới màn hình giải trí.

Hàng ghế trước được thiết kế giống như ghế của phi thuyền. Ghế hành khách và hàng ghế sau có thể xoay ngang. Đặc biệt, cửa xe có thể mở theo kiểu Rolls-Royce.

Hiện tại, thông tin về hệ truyền động của Kia EV5 Concept vẫn chưa được tiết lộ. Được biết, mẫu xe dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai-Kia nên nhiều khả năng động cơ và pin của EV5 tương tự Ioniq5 và EV6.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia EV5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe