Vì sao Yamaha Exciter 155 VVA sở hữu nhiều thay đổi mới nhưng không phanh ABS?

08:00 | 01/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe tay côn được mệnh danh là "tiểu R1" đã được Yahama giới thiệu tại Việt Nam với một diện mạo mới thể thao cùng động cơ SOHC 4 thì được nâng lên 155 phân phối nhưng đáng tiếc lại không được trang bị phanh ABS

Tối ngày 29/12, Yamaha chính thức giới thiệu phiên bản Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với 3 phiên bản cùng mức giá:

Exciter 155 VVA Tiêu chuẩn: giá 46,99 triệu đồng

Exciter 155 VVA Cao cấp: giá 49,99 triệu đồng

Exciter 155 VVA GP: giá 50,49 triệu đồng

Yamaha Exciter 155 VVA

Với những trang bị về mặt hiệu suất, thiết kế và tính năng hoàn toàn mới, Exciter 155 VVA - mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm lái thực sự chinh phục đẳng cấp mới -  dành cho những tay lái đam mê tốc độ.

Tuy sở hữu thiết kế, động cơ và nhiều công nghệ mới nhưng điều đáng tiếc là mẫu xe mới này lại không được Yahama trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Yamaha Exciter 155 VVA

ABS là viết tắt của cụm từ "Anti-lock Brake System", hệ thống chống bó cứng phanh này xuất hiện lần đầu vào những năm cuối thập niên 70 thế kỉ trước và được nghiên cứu chế tạo bởi nhà sản xuất thiết bị phụ trợ Bosch. ABS được coi là thiết bị an toàn có khả năng giảm đáng kể số vụ tai nạn giao thông và mức độ nghiêm trọng.

Theo ông Vũ Hoàng Hải - Giám đốc dịch vụ và phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam:

“Đây là câu hỏi đúng trọng tâm và chúng tôi cũng chờ đợi câu hỏi này. Về định hướng của Exciter 155 VVA, chúng tôi mong muốn tạo ra một mẫu xe mang tính thể thao đường phố vì thế tính thể thao luôn luôn được ưu tiên hàng đầu. Tính thể thao của Exciter 155 VVA được thể hiện qua tính năng vận hành vượt trội của động cơ hoàn toàn mới cũng như nhờ những thiết kế về khung sườn hoàn toàn mới, hệ thống giảm xóc tối ưu. Và sau rất nhiều cân nhắc, chúng tôi quyết định không trang bị công nghệ ABS trên xe Exciter 155 VVA để có thể tăng tính trải nghiệm thể thao cho khách hàng”.

Yamaha Exciter 155 VVA

Như vậy, theo như câu trả lời trên, việc không trang bị phanh ABS trên Exciter 155 VVA phiên bản mới này sẽ làm tăng tính trải nghiệm khi chạy xe một cách trọn vẹn và nâng cao kỹ nâng lái xe.  

Yamaha Exciter 155 VVA

Tuy nhiên câu trả lời đến từ vị đại diện Yamaha Motor Việt Nam chưa đủ thuyết phục những người quan tâm, đặc biệt là những fan hâm mộ của chiếc "tiểu R1" này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe