Vì sao Mitsubishi Xforce không dùng động cơ Turbo như đối thủ Kia Seltos, HR-V?

14:49 | 30/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L, Mitsubishi Xforce vừa ra mắt dường như bị đánh giá kém hơn về vận hành khi so sánh với các đối thủ như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross hay Honda HR-V.

Mitsubishi Xforce - phiên bản sản xuất thương mại của XFC Concept lần đầu ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 diễn ra vào năm ngoái, đã chính thức "chào sân" tại thị trường Indonesia với 2 phiên bản Exceed và Ultimate.

Mitsubishi Xforce ra mắt tại Indonesia
Mitsubishi Xforce ra mắt tại Indonesia

Cả hai phiên bản này đều được trang bị động cơ xăng MIVEC dung tích 1.5L tương tự mẫu MPV 7 chỗ Xpander. Động cơ này cho đầu ra công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.

Động cơ MIVEC trên Xforce được lấy từ mẫu Xpander
Động cơ MIVEC trên Xforce được lấy từ mẫu Xpander

Có thể thấy, khả năng vận hành của Mitsubishi Xforce khá "khiếm tốn" so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda HR-V (119 - 194 mã lực), Toyota Corolla Crosss (138 - 170 mã lực) hay KIA Seltos (138 mã lực).

KIA Seltos - Toyota Corolla Cross - Honda HR-V
KIA Seltos - Toyota Corolla Cross - Honda HR-V

Theo chia sẻ từ lãnh đạo của Mitsubishi Motors Corporation (MMC) trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023, Xforce là một mẫu crossover cỡ B được thiết kế phù hợp cho các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là về động cơ.

"Động cơ này thực sự được chuyển từ mẫu xe Xpander và nó đã được khách hàng trong khu ĐNÁ chấp nhận rộng rãi. Bản thân công suất động cơ có thể không cao như Honda chẳng hạn, nhưng ở dải tốc độ thấp, mô-men xoắn tạo ra là vừa đủ

Xét đến điều kiện lái xe ở ĐNÁ, đặc biệt là ở những nơi có mật độ giao thông cao, đặc điểm của động cơ 1.5L hút khí tự nhiên trên Xforce phù hợp với vấn đề này... Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định tiếp tục và cải tiến động cơ Xpander cho chiếc CUV này"

Bên cạnh đó, sự thoải mái được ưu tiên hơn hiệu suất trong quá trình phát triển Xforce, đại diện MMC cho biết vì chiếc CUV này được thiết kế để có thể di chuyển tốt trong điều kiện ngập lụt, đường gồ ghề cũng như có thể "đối phó" tốt với những đoàn đường dài tại ĐNÁ.

Không chỉ chia sẻ cùng một loại động cơ với Xpander, Xforce còn được xây dựng trên nền tảng sửa đổi của mẫu MPV 7 chỗ. Mặc dù sở hữu kích thước nhỏ hơn nhưng Xforce vẫn được tối ưu về không gian lưu trữ với tối đa 18 hộc và khu chứa đồ.

Cũng giống như Xpander, Xforce chỉ được cung cấp với duy nhất hệ dẫn động cầu trước FWD nhưng được bổ sung thêm 4 độ lái bao gồm Bình thường, Ướt, Bùn lầy và Sỏi.

Mitsubishi Xforce được thiết kế chủ yếu cho thị trường ĐNÁ và Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến của mẫu CUV này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi xforce, cuv, Xpander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe