KIA Sonet 2024 bổ sung nhiều trang bị đáng tiền, dự kiến ra mắt cuối năm nay

17:43 | 15/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
KIA Sonet phiên bản cập nhật năm 2024 hiện đang được hãng xe Hàn Quốc cho chạy thử nghiệm những bước cuối cùng trước khi ra mắt tại Ấn Độ.

KIA Sonet được coi là mẫu xe tiên phong trong phân khúc CUV cỡ A tại thị trường Ấn Độ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8/2020. Đã khoảng 3 năm trôi qua và đây là thời điểm tốt để KIA cho ra mắt một phiên bản cập nhật facelift mới.

Thật vậy, những hình ảnh và video về KIA Sonet 2024 liên tục bị rò rỉ khi bị bắt gặp chạy thử trên đường phố Ấn Độ. Mặc dù được ngụy trang kín mít nhưng xe vẫn để lộ ra một vài chi tiết đáng chú ý ở lần cập nhật này.

Kia Sonet 2024 bị bắt gặp trên đường phố Ấn Độ
Kia Sonet 2024 bị bắt gặp trên đường phố Ấn Độ

Theo một vài nguồn tin tại nước sở tại, Sonet 2024 đặc biệt được nâng cấp về mặt trang bị an toàn với những tính năng an toàn chủ động ADAS mới, trong đó có một vài tính năng giống với bản nâng cấp mới của "đàn anh" Seltos 2023.

KIA Seltos 2023 ra mắt tại Ấn Độ với khoảng 17 tính năng an toàn, được đánh giá mang tới khả năng lái bán tự động ở cấp độ 2. Trong khi đó, Sonet 2024 được cho là sẽ trang bị khoảng 7 - 8 tính năng an toàn chủ động ADAS.

Ngoài ra, mẫu CUV cỡ A còn được trang bị thêm hệ thống camera toàn cảnh 360 độ.

Những sự bổ sung về mặt trang bị an toàn kể trên hứa hẹn sẽ tăng thêm sức hút đáng kể dành cho KIA Sonet 2024 trước sự canh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng phân khúc tại Ấn Độ.

Ngoài những trang bị mới, xe vẫn sở hữu các tính năng an toàn như 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát ổn định thân xe, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và cảnh báo áp suất lốp.

Không chỉ được nâng cấp về mặt trang bị, KIA Sonet 2024 cũng sẽ được làm mới cả về phần ngoại thất.

Theo những hình ảnh rò rỉ cách đây không lâu, lưới tản nhiệt của chiếc CUV cỡ A được thay thế bằng loại có màu đen bóng cùng thiết kế đèn pha mới với thiết kế sắc sảo hơn.  

Cụm đèn pha này có vẻ sẽ được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài xuống cản trước, lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao, tương tự các mẫu xe đời mới của Kia như Seltos, MorningSorento.

Trong khi đó, đèn sương mù trước của xe đã được tăng kích thước so với phiên bản cũ. Bên dưới là cản trước mới, tích hợp hốc gió trung tâm có vẻ rộng hơn trước.

Vành la-zăng có lẽ là chi tiết duy nhất được làm mới ở khu vực sườn xe bởi chiếc xe được thử nghiệm trang bị vành hợp kim đa chấu, phay xước 2 màu. Phía sau, Sonet 2024 được bổ sung đèm hậu LED hình chữ "L", khá giống với bản cập nhật mới của Seltos.

Nhiều khả năng, các tùy chọn hệ truyền động trên KIA Sonet 2024 tại Ấn Độ sẽ được giữ nguyên với số lượng là 3, bao gồm:

  • Máy xăng 1.2L với công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 115 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp
  • Máy xăng tăng áp 1.0L với công suất 120 mã lực/mô-men xoắn 172 Nm. Tùy chọn hộp số sàn iMT 6 cấp hoặc số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp
  • Máy dầu 1.5L có công suất 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Tùy chọn hộp số sàn iMT 6 cấp hoặc số tự 6 cấp

Dự kiến, phiên bản cập nhật KIA Sonet 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Sau đó, xe sẽ tiếp tục được phân phối tại các thị trường khác, bao gồm cả Đông Nam Á.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, CUV cỡ A, cuv, Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe