Bí ẩn: Chủ sở hữu Tesla Model X tại Mỹ bất ngờ nhận thông báo xe đang chạy ở châu Âu

14:44 | 15/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thông thường, việc chiếc xe gặp tai nạn nghiêm trọng dẫn đến phải bán "sắt vụn" có nghĩa là vòng đời của nó đã kết thúc. Tuy nhiên, trường hợp của chiếc Tesla Model X dưới đây không hề giống như vậy.

Câu chuyện được chia sẻ bởi một người đàn ông tại Mỹ có tên là Jay Yarow, anh từng sở hữu một chiếc Tesla Model X trước khi gặp nạn và buộc phải bán xác của chiếc xe vào năm 2022.

Sau đó, tới tháng 8/2023, Jay rất bất ngờ khi nhận được một thông báo cảnh báo từ chiếc xe điện từng gặp nạn của mình đã "hồi sinh" trở lại và vẫn sử dụng tài khoản người dùng Tesla ban đầu của anh.

Tại thời điểm nó, Jay đã xem vị trí trực tuyến của chiếc xe và càng bất ngờ hơn khi nó đang hiện đang chạy ở khu vực phía nam của Ukraine và đặc biệt hơn là chủ sở hữu mới có thể truy cập vào cùng một dữ liệu của Jay đã lưu trên tài khoản, bao gổm cả Spotify.

Jay Yarow đã chia sẻ câu chuyện li kỳ trên thông qua tài khoản twitter của mình và nhận được rất nhiều sự chú ý.

Theo tìm hiểu, xác của chiếc Tesla Model X từng thuộc sở hữu của Jay đã được bán đấu giá bởi Copart trước khi được vẫn chuyển qua biển Đại Tây Dương và điểm dừng chân cuối cùng là tại Ukraine. Điều này được tiết lộ bởi một người dùng Tesla Model S gặp trường hợp tương tự như Jay.

Kinh doanh ô tô phế liệu và sửa chữa, tạo ra một chiếc xe mới để sử dụng không phải là một điều hiếm gặp và khá là bình thường. Nhưng vấn đề được quan tâm hơn là thông tin cá nhân của người dùng đã không còn riêng tư nữa.

Do đó, người dùng nên khôi phục cài đặt gốc để xóa mọi thông tin bên trong của hệ thống.

Ngày nay để thuận tiện hơn cho việc kết nối giữa chủ sở hữu - xe - nhà sản xuất thì các hãng đã bắt đầu cung cấp những hệ thống liên kết với người dùng. Tuy nhiên, điều này cũng làm gia tăng rủi ro về thông tin cá nhân đi kèm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Tesla Model X

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe