Hyundai Santa Fe 2024 bắt đầu mở bán tại Hàn Quốc, giá quy đổi từ 635 triệu đồng

19:23 | 15/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
So với phiên bản KIA Sorento thế hệ cũ hiện hành với mức giá khởi điểm từ 30,24 triệu đồng, Hyundai Santa Fe 2024 được bán tại Hàn Quốc với mức giá cao hơn đáng kể.

Thế hệ thứ 5 của dòng xe Hyundai Santa Fe chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 10/08 vừa qua với sự "lột xác" toàn diện cả về thiết kế, trang bị lẫn vận hành của xe.

Sau gần 1 tuần ra mắt, Santa Fe 2024 đã được mở bán tại thị trường quê nhà Hàn Quốc với 3 phiên bản Exclusive, Prestige và Calligraphy cùng mức giá dao động từ 35,46 - 47,64 triệu won, tương đương 635 - 853 triệu đồng.

2024 hyundai santa fe in rockwood green2024 hyundai santa fe in rockwood green
2024 hyundai santa fe in rockwood green2024 hyundai santa fe in rockwood green
2024 hyundai santa fe in rockwood green2024 hyundai santa fe in rockwood green
2024 hyundai santa fe in rockwood green2024 hyundai santa fe in rockwood green

Có thể thấy, mức giá này cao hơn nhiều so với "anh em sinh đôi" KIA Sorento hiện được bán với mức giá từ 30,24 triệu won (541 triệu đồng).

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe 2024 được tăng kích thước đáng kể với thông số DxRxC lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm cùng chiều dàng cơ sở 2.815 mm. So với đời cũ, xe dài hơn 46 mm, cao hơn 35 mm cùng chiều dài cơ sở tăng 48 mm trong khi chiều rộng giữ nguyên.

Theo Hyundai, thế hệ mới của Santa Fe được xây dựng trên một cấu trúc thân vỏ vững chắc và nhẹ hơn so với trước. Hệ thống cấu trúc phía trước được tối ưu để tăng khả năng hấp thụ va chạm. Đồng thời, khả năng cách âm nội thất cũng đã được cải thiện.

Ngoại thất Hyundai Santa Fe 2024

Không chỉ có kích thước lớn hơn so với phiên bản cũ, Hyundai Santa Fe 2024 còn thay đổi diện mạo với thiết kế vuông vức và sang trọng hơn. Gợi nhớ đến phong cách của các dòng SUV hạng sang như Land Rover Defender.

Về mặt ngoại thất, Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 được trang bị nhiều chi tiết tạo hình chữ “H”, từ đèn LED chạy ban ngày kèm chức năng báo rẽ, cản trước cho đến đèn hậu. Xe gồm 9 màu sắc ngoại thất, trong đó có cả xanh lá Ocado Green Pearl và cam đậm Terracotta Orange.

Đầu xe Hyundai Santa Fe 2024
Đầu xe Hyundai Santa Fe 2024

Phần đầu xe khá rộng rãi, ấn tượng với lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm hình chữ nhật. Dải đèn LED chạy ban ngày vượt ngang đầu xe, chia lưới tản nhiệt và đèn pha thành hai tầng. Hốc bánh được thiết kế nổi bật với góc cạnh, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho phần đầu.

Mặt bên của Hyundai Santa Fe 2024 khá vững chãi, nhờ tăng chiều dài cơ sở và việc rút ngắn khoảng cách từ trục trước đến đầu xe, trong khi mở rộng phần từ trục sau đến đuôi xe. Phần nóc kéo dài, cửa sổ góc cạnh và vành la-zăng có đường kính lên đến 21 inch mang phong cách off-road cho dòng SUV cỡ trung này.

La-lăng Hyundai Santa Fe 2024
La-lăng Hyundai Santa Fe 2024

Ngoài ra, Hyundai Santa Fe 2024 có tay nắm cửa ẩn mới được đặt trên cột C. Chức năng này đặc biệt hữu ích khi cần một vị trí nắm và lên xuống để đặt hàng hóa lên nóc xe. Tay nắm cửa ẩn có khả năng khóa lại khi không sử dụng. Ngoài ra, thiết kế còn tích hợp lỗ thoát nước, giúp ngăn ngừa sự đọng nước không mong muốn.

Phần sau của Hyundai Santa Fe 2024 có cửa cốp bằng phẳng và đặc trưng bởi thiết kế thẳng đứng, với tem chữ nổi “Santa Fe” mới. Đèn hậu nằm thấp và kết nối ngang với cản sau, mở rộng ra hai bên thân xe. Cần gạt nước ở phía sau được thiết kế gọn gàng và tinh tế. Dù vậy, thiết kế khu vực đuôi xe gây ra nhiều tranh cãi.

Nội thất Hyundai Santa Fe 2024

Bước vào bên trong, người dùng sẽ được đón nhận bởi không gian nội thất hoàn toàn mới. Tương tự với ngoại thất, nội thất cũng mang nhiều chi tiết thiết kế theo tạo hình chữ “H”. Từ mặt táp-lô, cửa gió điều hòa, ghế được thêu chỉ và họa tiết dập chìm ở lưng ghế.

Nội thất khoang lái Hyundai Santa Fe 2024
Nội thất khoang lái Hyundai Santa Fe 2024

Mẫu SUV tiếp tục cung cấp 2 tùy chọn cấu hình chỗ ngồi là 2+2+2 và 2+3+2. Ở phiên bản 6 chỗ, xe sẽ đi kèm 2 ghế thương gia ở hàng giữa. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 vẫn khá hạn chế đối với những người cao khoảng 1,8m. Ghế thứ ba bổ sung cổng sạc điện, cổng USB và cửa gió điều hòa.

Sự kết hợp giữa kích thước và tông màu sáng đã làm cho nội thất của Hyundai Santa Fe 2024 trở nên rộng rãi hơn. Khu vực trần xe được bọc da lộn, trong khi thảm sàn và lưng ghế của dãy ghế sau được làm từ nhựa tái chế. Tấp lề cửa bọc bằng da nhân tạo thân thiện với môi trường.

Một điểm nhấn quan trọng bên trong dòng SUV hạng trung này là màn hình cong mới trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch. Vô lăng ba chấu, lấy cảm hứng từ xe Range Rover, được trang bị 4 dấu chấm thay thế cho biểu tượng của hãng Hyundai.

Phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số thể thao và cần số điện tử mới.

Ghế lái của xe là dạng Ergo Motion với túi khí tự động bơm. Ghế phía trước tích hợp công nghệ “không trọng lực” và bệ đỡ bắp chân. Ở giữa hai ghế trước, cụm điều khiển trung tâm rộng, kết hợp màn hình cảm ứng 6,6 inch để điều chỉnh hệ thống điều hòa, cổng USB, 2 cổng sạc điện thoại không dây và khu vực để đồ nhỏ.

Nhiều trang bị đáng chú ý khác của Hyundai Santa Fe 2024 bao gồm:

  • Gương chiếu hậu kỹ thuật số
  • Hệ thống đèn nội thất đa sắc màu ấn tượng
  • Camera hành trình
  • Hệ thống quét vân tay
  • Khóa thông minh
  • Cập nhật phần mềm qua Wi-Fi
  • Hệ thống thu phí tự động không dừng
  • Hệ thống âm thanh Bose
  • Ngăn đựng đồ có khả năng khử trùng bằng tia cực tím (UV-C) cho điện thoại hoặc ví tiền nằm trên mặt táp-lô
  • Hệ thống an toàn gồm 10 túi khí
  • Hệ thống cảnh báo chỗ ngồi sau cải tiến
  • Hỗ trợ lái trên cao tốc
  • Hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh

Vận hành Hyundai Santa Fe 2024

Về mặt truyền động, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có tổng cộng 4 tùy chọn, tuy nhiên tùy thị trường mà một số lựa chọn có thể không có.

Đầu tiên, động cơ 2.5L 4 xy-lanh tăng áp tương đồng với Hyundai Sonata N Line xuất hiện với công suất 278 mã lực, mô-men xoắn 422Nm. Bản này thay thế trực tiếp bản V6 cũ ở 268 mã lực, 331Nm. 

Hộp số đi kèm bản này là loại ly hợp kép tự động 8 cấp. Hyundai không nói rõ hệ dẫn động là cầu trước hay 2 cầu.

Cấu hình thứ 2 là loại 1.6L hybrid giữ nguyên từ thế hệ cũ, "đối tác" đồng hành cũng vẫn là hộp số tự động 6 cấp. Chỉ thông số động cơ được công bố ở 177 mã lực/265Nm - ngang bản hiện hành.

Tùy chọn thứ 3 hứa hẹn là "tiêu chuẩn" tại nhiều thị trường là bản 2.5L xăng không tăng áp có công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 246Nm khi ghép cặp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Cuối cùng, một bản PHEV đi kèm hộp số tự động 6 cấp chưa rõ thông số toàn hệ thống. Hyundai tạm thời chỉ cung cấp thông số động cơ độc lập là 158 mã lực và 265Nm.

Ở lần trở lại này, tùy chọn máy dầu bị khai tử hoàn toàn tại mọi thị trường. Không chỉ Santa Fe mà Palisade đời mới ra mắt trong khoảng 18 tháng tới cũng sẽ không có tùy chọn động cơ trên.

Hyundai Santa Fe

Giá từ: 1,030 tỷ - 1,340 tỷ
Theta II 2.4 MPI
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe