Ưu nhược điểm Peugeot 5008: Có nên mua?

14:48 | 13/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với mức giá bán khoảng hơn 1,2 tỷ đồng, Peugeot 5008 có thực sự là một chiếc xe đáng mua trong phân khúc D-crossover tại thị trường Việt Nam? Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của Peugeot 5008 ở bài viết dưới đây.

Bản mới nhất của Peugeot 5008 ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2021 với 2 phiên bản AL (Allure) và GT (Grand Tourisme) cùng mức giá lần lượt là 1,219 và 1,319 tỷ đồng. "Sư tử Pháp" nằm trong phân khúc crossver/SUV hạng D cùng với các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Mazda CX-8 hay Mitsubishi Pajero Sport.

Xem thêm:

Ưu điểm trên Peugeot 5008

Khác với những các dòng xe cùng phân khúc, hãng xe Pháp hướng ô tô Peugeot 5008 tới phân khúc cận cao cấp khi chú trọng nhiều hơn vào trải nghiệm lái xe với thiết kế trẻ trung, đậm chất châu Âu và vượt trội về mặt trang bị tiện nghi, an toàn.

  • Ngoại hình trẻ trung, nổi bật đậm phong cách châu Âu

1-7-Ngoa-i-ca-nh1-7-Ngoa-i-ca-nh
1-7-Ngoa-i-ca-nh1-7-Ngoa-i-ca-nh
1-8-Ngoa-i-ca-nh1-8-Ngoa-i-ca-nh
1-8-Ngoa-i-ca-nh1-8-Ngoa-i-ca-nh
1-9-Ngoa-i-ca-nh1-9-Ngoa-i-ca-nh
1-9-Ngoa-i-ca-nh1-9-Ngoa-i-ca-nh

Trước đây, nhiều người thường nhớ tới Peugeot 5008 là một chiếc xe gầm cao khá "nhạt nhòa" về mặt thiết kế khi không có quá nhiều điểm ấn tương. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt thế hệ mới, Peugeot 5008 đã có một màn "lột xác" ngoạn mục khi giờ đây đã được đánh giá là một mẫu xe mang thiết kế nổi bật và bắt mắt nhất phân khúc.

Với bản cập nhật ra mắt cuối năm 2021, Peugeot 5008 chủ yếu thay đổi phần đầu với cụm đèn chiếu sáng LED góc cạnh hơn, nối liền lưới tản nhiệt dạng 3D. Điểm nhấn ở phía trước là dải LED ban ngày dạng nanh sư tử kéo dài xuống tận cản dưới. Trong khi đó, phần đuôi và hông xe 5008 mới không có quá nhiều khác biệt so với bản cũ. Bộ mâm thiết kế mới, kích thước 18 inch.

  • Nội thất tiệm cận xe sang, ngập tràn trang bị

Tương tự như các sản phẩm cùng thương hiệu khác, Peugeot 5008 được định vị ở phân khúc cận cao cấp khi được so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

Bảng táp-lô được thiết kế gọn gàng và khoa học theo ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit mới của "sư tử Pháp" trong khi các chi tiết nội thất đều hướng về phía ghế ngồi của người lái giống như những chiếc chuyên cơ.

Khoang nội thất của Peugeot 5008 cũng sử dụng nhiều chất liêu hoàn thiện cao cấp như da Claudia Habana, thường không thấy trên những xe cùng tầm giá. Hàng ghế trước sở hữu tính năng sưởi/ massage, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí.

Màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch nghiêng về người lái, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Đằng sau vô lăng có màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin 12,3 inch có thể tuỳ chỉnh giao diện. Vô lăng thiết kế vát đáy 2 đầu trên dưới thể thao duy nhất tại thị trường xe Việt Nam.

  • Hàng ghế thứ 3 rộng rãi, tối ưu không gian chở đồ

Các mẫu xe nằm trong phân khúc SUV/CUV hạng D thường sở hữu hàng ghế thứ 3 khá hạn chế hoặc dừng ở mức đủ dùng. Tuy nhiên, Peugeot 5008 lại sở hữu không gian hàng ghế này khá rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái trong những chuyến đi dài.

Ngoài ra, hàng ghế này có thể gập xuống để nâng không gian chở đồ lên 952 lít và lên tới 1,060 lít khi tháo rời. Do vậy, chủ sở hữu có thể mang được nhiều hàng hóa, đồ được hơn.

  • Cách âm tốt

Nhà sản xuất bố trí khá nhiều các vật liệu cách âm chuyên dụng ở trong khu vực khoang máy, vòm lốp và xung quanh khoang cabin. Nhờ vậy, Peugeot 5008 đem tới khả năng cách âm rất tốt kể cả khi di chuyển ở vận tốc cao và chịu ảnh hưởng từ độ ồn động cơ, tiếng ma sát gió hay âm thanh dội lên từ mặt đường.

Nhược điểm trên Peugeot 5008

• Giá bán cao nhưng peugeot 5008 chưa có tuỳ chọn hệ thống dẫn động 4 bánh.

• Peugeot 5008 sử dụng động cơ Turbo nên có độ trễ tương đối lớn, hay có hiện tượng khựng lại một tí ở ngưỡng tốc độ 40 Km/h.

• Vô-lăng thiết kế nhỏ và lạ, gây khó khi lái

• Giảm xóc sau của xe khá cứng

Xem thêm:

Có nên mua Peugeot 5008?

Mặc dù có thua thiệt một chút về mặt động cơ nhưng với tầm giá hơn 1,2 tỷ đồng, Peugeot 5008 vẫn là một sự lực chọn đáng cân nhắc khi sở hữu nhiều điểm vượt trội như thiết kế nổi bật, nội thất sang trọng, nhiều tiện nghi... mang đến cho người sử dụng nhiều trải nghiệm cao cấp đặc trưng của các dòng xe châu Âu.

Peugeot 5008

Giá từ: 1,129 tỷ - 1,229 tỷ
1.6 I4 Turbo
AT 6 cấp
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe