Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gặp mặt người giàu thứ 2 Ấn Độ, đẩy nhanh "thương vụ VinFast"?

10:34 | 09/11/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiều ngày 8/11, ông Phạm Nhật Vượng đã tới Ấn Độ gặp mặt ông Gautam Adani – vị tỷ phú giàu thứ 2 Ấn Độ và thứ 23 trên toàn thế giới tại trụ sở Tập đoàn Adani.

Ông Gautam hiện là chủ tịch của Adani Group - tập đoàn đa quốc gia sở hữu cổ phần tại nhiều công ty niêm yết.

Đế chế của ông từ đó mở rộng sang nhiều lĩnh vực từ sân bay đến trung tâm dữ liệu, xi măng, truyền thông và năng lượng xanh, điều mà Thủ tướng Ấn Độ ưu tiên để đáp ứng các mục tiêu kinh tế dài hạn của nước này.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Gautam Adani.

Đây là cuộc gặp gỡ để 2 nhà đứng đầu 2 tập đoàn lớn của mỗi quốc gia có thể thảo luận và trao đổi với nhau về các cơ hội đầi tư tiềm năng.

Sau cuộc gặp gỡ, vị tỷ phú người Ấn Độ đã đăng tải một bức ảnh chụp cùng ông Phạm Nhật Vượng lên mạng xã hội X (trước đây là Twtter).

Tỷ phú giàu thứ 2 Ấn Độ nói được ông Phạm Nhật Vượng truyền cảm hứng ảnh 1

Ông Gautam cho biết, ông rất vui khi gặp và thảo luận với tỷ phú Phạm Nhật Vượng về các cơ hội tiềm năng giữa Ấn Độ và Việt Nam. Ông nói mình được truyền cảm hứng từ hành trình khởi nghiệp ấn tượng của ông Vượng và đánh giá ông chủ Vingroup là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn.

“Từ kinh doanh mỳ ăn liền đến việc sản xuất nhiều mẫu xe điện và công nghệ pin cho sự thay đổi toàn cầu hướng tới di chuyển xanh của Vingroup. Tất cả đều được hoàn thành trong thời gian kỷ lục”, ông Gautam Adani viết.

Được biết, cuộc gặp trên là để hai vị tỷ phú bàn cơ hội hợp tác tại Việt Nam và Ấn Độ. Như trước đó đã thông báo, Ấn Độ nằm trong số các thị trường mà VinFast đã công bố chiến lược mở rộng sang các thị trường châu Á bao gồm Indonsia, Malaysia và khu vực Trung Đông.

VinFast cam kết phục vụ đến hết vòng đời với từng chiếc xe bán ra'

Cách đây không lâu, truyền thông Ấn Độ đã đưa tin rằng phía VinFast đang cân nhắc mua lại nhà máy sản xuất của Ford tại thành phố Chennai của nước này.

Trong khi đó, tạp chí AutoCar India đưa tin, hãng xe Việt Nam đang tìm kiếm nhà máy đáp ứng được công suất 100.000 xe/năm và đã khảo sát một số điểm địa ở Gujarat và Tamil Nadu.Ford's India plants: the likely suitors | Autocar India

Nhà máy của Ford tại Chennai có công suất lên tới 210.000 xe/năm và cao hơn nhiều so với mục tiêu mà VinFast đưa ra. Tuy nhiên, tạp chì này cho rằng kế hoạch mua lại nhà máy của Ford có thể tiết kiệm đáng kể so với việc xây dựng một cơ sở sản xuất mới.

Đây là một trong trững trọng tâm của VinFast trong khoảng thời gian sắp tới của VinFast, hướng tới mục tiêu “vương ra biển lớn” được đặt ra từ đầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe