Sau 88 năm 2 tháng, Toyota chính thức chạm mốc 300 triệu ô tô xuất xưởng

19:12 | 08/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không phải xe du lịch, mẫu xe đầu tiên được Toyota sản xuất là một mẫu xe tải để theo ưu tiên của chính phủ Nhật Bản lúc bấy giờ.

Khi nhắc tới nền công nghiệp ô tô Nhật Bản, có một nhà sản xuất ô tô vượt trội hơn hẳn phần còn lại, đó chính là Toyota. Mới đây, hãng thông báo rằng đã xuất xưởng chiếc xe thứ 300 triệu của mình trên toàn cầu.

Toyota đạt cột mốc 300 triệu xe xuất xưởng trong 88 năm 2 tháng
Toyota đạt cột mốc 300 triệu xe xuất xưởng trong 88 năm 2 tháng

Cột mốc “có 1 0 2” này được thực hiện sau 88 năm 2 tháng kể từ khi Toyota sản xuất chiếc xe đầu tiên – mẫu xe tải Toyota Model G1. Chiếc xe được chế tạo bởi Phòng sản xuất ô tô của công ty Toyoda Automation Loom Works, Ltd vào tháng 8/1935.

Toyota Model G1 (1935)
Toyota Model G1 (1935)

Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng Toyota AA mới là mẫu xe đầu tiên mà hãng xe Nhật sản xuất nhưng phải đến năm 1936 chiếc xe này mới xuất hiện, tức sau 1 năm hãng sản xuất Model G1.

Toyota AA (1936)
Toyota AA (1936)

Ban đầu, Toyota dự định sẽ biến chiếc AA trở thành chiếc xe đầu tiên mà hãng sản xuất nhưng chính phủ Nhật Bản vào thời điểm đố lại ưu tiên sản xuất thiết bị trong nước dùng cho quân sự.

Do đó, chiếc xe tải G1 đã được đưa vào sản xuất đầu tiên và phải mất một thời gian sau đó, công ty sản xuất máy dệt Nhật Bản mới chuyển sang ô tô làm nguồn thu nhập chính.

Toyota Land Cruiser thế hệ đầu tiên
Toyota Land Cruiser thế hệ đầu tiên

Những mẫu xe đầu tiên của Toyota có thể kể đến như SA hay thế hệ đầu tiên của Crown đều gặp nhiều vấn đề. Phải đến khi cái tên Land Crusier xuất hiện, chất lượng và danh tiếng của Toyota mới dần được khẳng định trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Toyota Corolla (Altis) thế hệ đầu tiên
Toyota Corolla (Altis) thế hệ đầu tiên

Cuối cùng, danh tiếng của Toyota nổi lên “như diều gặp gió” kể từ khi hãng ra mắt 2 dòng xe Corona và Corolla.

Trong đó, Corolla là dòng xe có doanh số cao nhất không chỉ của Toyota mà còn trên toàn thế giới với gần 54 triệu chiếc được sản xuất trên toàn cầu kể từ khi lần đầu được giới thiệu vào tháng 11/1966.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe