Mitsubishi Xpander 'siêu lướt' lỗ cả trăm triệu đồng sau chưa đầy 1 năm lăn bánh

11:51 | 08/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dù là một trong những mẫu xe bánh chạy nhất trên thị trường nhưng độ giữ giá của dòng xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam không quá tốt, có thể thấy rõ trên thị trường xe cũ.

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2018, Mitsubishi Xpander luôn lọt vào Top những mẫu xe bán chạy nhất, thậm chí có nhiều tháng dẫn đầu thị trường với doanh số ấn tượng.

Mẫu MPV nhà Mitsubishi thu hút khách hàng bởi thiết kế bắt mắt, nhiều trang bị và tiện nghi và đặc biệt là giá bán phải chẳng. Không chỉ “hot” ở thị trường xe mới và cả trên những sàn xe cũ đã qua sử dụng, lượng tìm mua xe Xpander cũ cũng là rất lớn, đặc biệt là đời 2022 đổ về.

Mitsubishi Xpander
Mitsubishi Xpander

Tuy nhiên, mức khấu hao của mẫu MPV nhà Mitsubishi ở thời điểm hiện tại không quá cao bởi vẫn có nhiều định kiến rằng đây là xe sử dụng chạy dịch vụ.

Mới đây, trong một hội nhóm người dùng Mitsubishi Xpander tại Việt Nam, một chủ sở hữu xe đã đăng tin rao bán chiếc MPV của mình với mức giá khá bất ngờ.

Theo đó, chiếc Xpander của người này thuộc phiên bản AT Premium, kiểu dáng 2022, biển TP. HCM, được sản xuất và đăng ký trong năm 2023 với số ODO chỉ khoảng 4.700 km. Tuy nhiên, chủ sở hữu chỉ rao bán chỉ nhỉnh 600 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander sản xuất 2023 rao bán chỉ nhỉnh 600 triệu đồng
Mitsubishi Xpander sản xuất 2023 rao bán chỉ nhỉnh 600 triệu đồng

So với giá lăn bánh của xe mới, mức giá này thấp hơn tới 100 triệu đồng. Còn trên thị trường xe cũ hiện nay, những chiếc Xpander “siêu lướt” tương tự như trường hợp trên hiện đang được rao bán với mức giá loanh quanh 650 – 670 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander 2022 được mở rộng về không gian bên trong với chiều dài cơ sở lên tới 2.755 mm. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.595 x 15.70 x 1.750 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 225 mm.

Ngoại thất của Xpander nổi bật với một số trang bị hiện đại như đèn pha dạng T-Shape, công nghệ LED thấu kính, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu dạng T-Shape, LED, đèn định vị ban ngày dạng LED, ăng ten vây cá.

Bên cạnh đó hãng xe Nhật Bản cũng bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi như ghế ngồi bọc da, màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay & Android Auto, âm thanh 4 loa, điều hòa 2 vùng, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm…

Đặc biệt, phiên bản mới của Xpander ra mắt năm 2022 tại Việt Nam còn được bổ sung thêm 2 tính năng đáng tiền như phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.

Cung cấp sức mạnh cho Xpander là khối động cơ xăng MIVEC 1.5L cho công suất tối đa 104 Hp cùng momen xoắn cực đại 141 Nm. Kết hợp với động cơ là tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Với những ưu điểm về mặt vận hành, thiết kế, trang bị và mức giá hợp lý, Mitsubishi Xpander liên tục nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước. Đồng thời luôn duy trì tốt phong độ và giữ được sức hút trên thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Xpander, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe