Triệu hồi hơn 100.000 ô tô Toyota vì lỗi động cơ

10:01 | 04/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Toyota vừa thông báo triệu hồi hơn 102.000 xe Toyota Tundra và Lexus LX600 tại thị trường Bắc Mỹ vì lỗi liên quan đến động cơ.

Theo thông tin từ trang USAToday, Toyota đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 102.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ, bao gồm các mẫu bán tải Toyota Tundra và SUV Lexus LX600. Nguyên nhân là do các mảnh vụn bên trong động cơ V6 còn sót lại trong quá trình gia công khi sản xuất.

Toyota Tundra
Toyota Tundra

Các mảnh vụn này có thể bám vào vòng bi trục khuỷu trong động cơ. Nếu không được khắc phục kịp thời, chúng có thể gây hư hỏng hoàn toàn động cơ.

Lệnh triệu hồi đặc biệt áp dụng cho các mẫu Toyota Tundra và Lexus LX600 sản xuất trong năm 2022 và 2023, đều được trang bị động cơ V6 tăng áp kép loại V35A-FTS thế hệ hiện tại của Toyota.

Toyota cho biết các mảnh vỡ này có thể dẫn đến các vấn đề như tiếng gõ bất thường trong động cơ, vòng tua máy tăng cao. Trong một số trường hợp, xe có thể không khởi động và thậm chí mất công suất đột ngột khi đang lái xe ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Lexus LX 600
Lexus LX 600

Mặc dù áp suất lớn do động cơ V6 tăng áp kép tạo ra dường như góp phần gây ra lỗi, vấn đề thực sự nằm ở khâu sản xuất. Chỉ có một số lượng xe nhất định bị ảnh hưởng bởi những động cơ được chế tạo trong một khoảng thời gian cụ thể.

Toyota vẫn chưa xác định được cách khắc phục mảnh vỡ trong động cơ. Chủ sở hữu của những chiếc xe Toyota Tundra và Lexus LX600 bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi và dự kiến sẽ có cách khắc phục vào cuối tháng 7/2024.

Diễn biến mới vụ việc Toyota dính bê bối làm giả dữ liệu an toàn

Theo Reuters, vụ bê bối liên quan đến gian lận trong kiểm tra an toàn của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã có những diễn biến mới.

Toyota và Mazda đã thông báo dừng vận chuyển một số mẫu xe sau khi Bộ Giao thông Nhật Bản phát hiện ra những bất thường trong đơn xin cấp chứng nhận của các xe này.

Không chỉ riêng Toyota hay Mazda, các bất thường tương tự cũng được phát hiện trong tài liệu xin cấp chứng nhận của Honda, Suzuki và Yamaha. Xem chi tiết

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota triệu hồi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe