Toyota ra mắt SUV điện cùng phân khúc với VinFast VF6, di chuyển tối đa 400 km mỗi lần sạc

10:48 | 05/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Urban SUV Concept là mẫu xe điện vừa được hãng xe Nhật Bản giới thiệu vào ngày 4/12 vừa qua, mức giá khởi điểm dự kiến khoảng 32.000 bảng Anh, tương đương 983 triệu đồng.

Theo trang tin Carbuzz, hãng xe Toyota vừa tiết lộ một nguyên mẫu xe điện mới mang tên Urban SUV Concept tại sự kiện Diễn đàn Ô tô Kenshiki, diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ.

Toyota Urban SUV Concept
Toyota Urban SUV Concept

Xe dài 4.300 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.620 mm, kích thước này ngang với mẫu Yaris Cross hiện đang bán tại Việt Nam.

Như vậy, chiếc SUV chạy điện mới của Toyota sẽ được định vị trong phân khúc B, có thể cạnh tranh với mẫu xe điện VinFast VF6 của thương hiệu Việt Nam trong tương lai.

Toyota Urban SUV Concept là 1 trong 6 mẫu ô tô điện mà Toyota đã lên kế hoạch bán ở thị trường lục địa già. Tuy nhiên, hiện hãng xe Nhật Bản chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến phiên bản thương mại của nguyên mẫu này.

Dựa trên những hình ảnh được công bố, Toyota Urban SUV Concept sở hữu thiết kế khá giống với nguyên mẫu Suzuki eVX Concept ra mắt hồi đầu năm nay. Có thể đây đều là sản phẩm được phát triển bởi 2 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và sẽ cùng bán song song trên thị trường.

Về ngoại hình, Urban SUV Concept được áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự các mẫu xe đời mới của Toyota như Prius, Crown hay Camry. Mẫu SUV này cũng được trang bị phần mũi xe lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa với dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang. 

Bên cạnh đó là cụm đèn pha hình chữ "C" đặc trưng và lưới tản nhiệt đóng kín. Ngoài ra, xe còn có thêm dải đèn nằm dọc ở hai góc cản trước.

Ở khu vực sườn xe, Toyota Urban SUV Concept sở hữu những đường dập gân và cắt xẻ mạnh mẽ, hốc bánh góc cạnh, vành la-zăng khí động lực học cũng như tay nắm cửa ẩn.

Không có gì ngạc nhiên khi nguyên mẫu này được trang bị camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Tuy nhiên, trang bị này có thể sẽ không được giữ lại trên phiên bản thương mại của xe.

Đằng sau Toyota Urban SUV Concept xuất hiện cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe, gợi liên tưởng đến một số mẫu ô tô KIA. Bên cạnh đó là cánh gió mui chia đôi và bộ khuếch tán gió có thiết kế tương tự hốc gió trung tâm trên cản trước.

Nội thất của bản concept chưa tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ thừa hưởng từ bZ4X, với màn hình cảm ứng lớn ở trung tâm, vô-lăng nhỏ và bảng điều khiển kỹ thuật số. Bên cạnh nội thất, Toyota giữ kín thông số hệ truyền động cho tới ngày ra mắt bản thương mại vào nửa đầu năm 2024.Chi tiết Toyota bZ4X ngoài đời thực: Thiết kế dị hơn RAV4, nội thất rộng  rãi bất ngờ

Theo tiết lộ từ đại diện Toyota, phiên bản thương mại của Urban SUV Concept sẽ có giá từ khoảng 32.000 bảng (983 triệu đồng) tại thị trường châu Âu. Với mức giá này, nhiều khả năng mẫu SUV điện mới của Toyota sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Volvo EX30 của hãng xe Thụy Điển.

Cuối cùng, Toyota Urban SUV Concept sẽ có 2 tùy chọn gói pin với bản cao tầm vận hành 400 km. Dẫn động có 2 tùy chọn đơn và 2 cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe