Toyota Granvia "âm thầm" rút khỏi Việt Nam sau 2 năm ra mắt

16:34 | 01/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau nhiều tháng không bán được chiếc nào, mẫu MPV Toyota Granvia chính thức "biến mất" khỏi danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.

Nối gót Wigo, đến lượt Toyota Granvia không còn nằm trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam, điều này chứng tỏ mẫu xe này đã âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam.

Mẫu MPV cỡ lớn này lần đầu ra mắt nước ta vào tháng 6/2020, được mệnh danh là “con lai” của “cá mập” Toyota Hiace và “chuyên cơ mặt đất” Toyota Alphard cũng giá bán lẻ đề xuất là 3,072 tỷ đồng.

Với mức giá hơn 3 tỷ đồng khá lấp lửng khi chỉ thấp hơn 1 tỷ đồng so với Alphard - mẫu xe có nhiều trang bị cao cấp hơn cho thương gia. Mức giá này ngang ngửa dòng minivan hạng sang Mercedes-Benz V-Class, cao gấp đôi Kia Carnival.

Phía Toyota Motor Việt Nam (TMV) vẫn chưa có thông báo chính thức nào về sự biến mất này, tuy nhiên nếu Granvia bị khai tử, điều này cũng hợp lý vì doanh số từ đầu năm đến nay của mẫu xe này mới chỉ có 5 chiếc. Con số này thấp hơn nhiều so với doanh số của Alphard (47 xe).

Trên thị trường, Toyota Granvia cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Mercedes-Benz V-Class, Peugeot Traveller và Kia Canival. Xe sở hữu kiểu dáng tổng thể gần giống Alphard, với chiều dài 5.265 mm, rộng 1.950 mm. Xe có trục cơ sở 3.210 mm.

Mẫu xe này có thiết kế góc cạnh hơn Alphard, nhiều điểm giống Hiace hơn, tuy nhiên trông khá hiện đại với cụm đèn LED phía trước, đèn hậu LED, lưới tản nhiệt lớn ốp nhiều thanh chrome và bộ mâm đa chấu 16 inch.

Nội thất bên trong cũng tương đối hiện đại, bọc da và có nhiều chi tiết ốp gỗ. Trảng bị tiện nghi gồm đầu DVD kèm màn hình giải trí 7 inch và hệ thống âm thanh 12 loa, điều hòa tự động, hộc để đồ trang bị đầy đủ cho mỗi hàng ghế, đèn đọc sách và đèn trần,… Ngoài ra, xe cũng được trang bị ghế thương gia ở hàng ghế thứ 2 với tựa đầu và đệm để chân chỉnh điện dễ dàng.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Granvia là động cơ dầu 2.8L, 4 xy-lanh, sản sinh ra công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau RWD.

Trang bị an toàn trên xe bao gồm: chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trở khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và hệ thống 4 túi khí.

Cộng dồn 7 tháng đầu năm, chỉ có vỏn vẹn đúng 5 chiếc Toyota Granvia được giao về tay khách hàng. Trong khi đó, Carnival là xe bán chạy nhất phân khúc minivan giá trên 1 tỷ đồng với 6.521 xe bán ra.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Granvia, MPV, khai tử

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe