Tín đồ Smartphone Android nhận tin "sét đánh" với Snapdragon 8 Gen 4

21:37 | 22/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Việc Qualcomm tăng giá chip Snapdragon 8 Gen 4 là điều không bất ngờ, nhưng mức tăng này có thể là rất đáng kể.

Tại sự kiện Snapdragon Summit được tổ chức gần đây, Qualcomm đã công bố thông tin về chip Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt. Tuy nhiên, một thông tin đáng chú ý mà hãng này đề cập đó là giá bán của Snapdragon 8 Gen 4 có thể sẽ cao hơn so với thế hệ tiền nhiệm là Snapdragon 8 Gen 3 hiện tại.

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4
Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4

Không dừng lại ở đó, những thông tin chi tiết hơn về mức tăng giá dự kiến của Snapdragon 8 Gen 4 tiếp tục được rò rỉ. Cụ thể, chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Digital Chat Station đã đưa ra một số thông tin trên mạng xã hội Weibo.

Theo đó, giá bán mã hàng của Snapdragon 8 Gen 4 (SM8750) sẽ "chắc chắn tăng đáng kể" so với thế hệ trước. Thậm chí vị này còn cho rằng do giá tăng cao, một nhà sản xuất smartphone có thể buộc phải hủy bỏ dòng sản phẩm cao cấp nhất của mình.

Samsung Galaxy S23 Ultra sử dụng chip Snapdragon 8 gen 2
Samsung Galaxy S23 Ultra sử dụng chip Snapdragon 8 gen 2

Đáng chú ý, Digital Chat Station không đưa ra con số cụ thể về mức tăng giá. Tuy nhiên, những thông tin trên cũng đã khiến nhiều người quan tâm. Bởi chip là một trong những bộ phận tốn kém nhất của smartphone, ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành cuối cùng. Việc giá chip tăng cao sẽ khiến các nhà sản xuất gặp nhiều áp lực hơn trong việc cân bằng chi phí sản xuất.

Trước đó vào năm 2020, giá bán chip Snapdragon 865 kết hợp với modem 5G đã cao hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Điều này đã khiến giá bán của Xiaomi Mi 10 cao hơn khoảng 3-3,57 triệu đồng so với Xiaomi Mi 9. Do vậy, việc Snapdragon 8 Gen 4 tăng giá càng nặng nề hơn sẽ ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng.

Qualcomm Snapdragon 865
Qualcomm Snapdragon 865

Dù vậy, với những cải tiến về hiệu năng vượt trội như CPU Oryon tùy chỉnh, Snapdragon 8 Gen 4 hứa hẹn sẽ là bước nhảy vọt so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, liệu giá thành cao hơn có khiến nhà sản xuất phải loại bỏ nó khỏi các dòng sản phẩm phổ thông? Thời gian sắp tới sẽ giúp chúng ta có câu trả lời rõ ràng hơn.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe