Aion Hyper HT 'rục rịch' ra mắt thị trường Việt, khách đặt mua sớm sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

10:10 | 23/06/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện Trung Quốc Aion Hyper HT đã bắt đầu được nhận đặt cọc chính hãng tại Việt Nam, tuy nhiên giá bán vẫn còn là một ẩn số.

Thông tin từ fanpage chính thức của GAC Aion Việt Nam cho biết, mẫu xe Aion Hyper HT dự kiến sẽ được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Hiện tại, mẫu xe này đã bắt đầu nhận đặt cọc chính hãng, tuy nhiên giá bán cụ thể vẫn chưa được công bố. Tại Thái Lan, Aion Hyper HT có giá khởi điểm từ 1,069 triệu baht (khoảng 741 triệu đồng).

Đặc biệt, những khách hàng đặt cọc sớm sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ và một số loại voucher, ngoài ra còn có quyền hủy cọc nếu thay đổi quyết định.

Khi Hyper HT ra mắt, GAC Aion sẽ có 3 sản phẩm tại thị trường Việt Nam, bên cạnh hai mẫu xe ES và Y Plus đã được giới thiệu trước đây.

Thông tin về Aion Hyper HT

Ngoại thất

Thiết kế bên ngoài của Hyper HT có sự khác biệt đáng kể so với hầu hết các dòng xe khác trên thị trường. Được ví như bản sao của Tesla Model X, Hyper HT sở hữu cửa hông mở kiểu cánh chim độc đáo, cùng với phần đầu và kiểu dáng tổng thể tương đồng với Model X.

Về kích thước, Hyper HT có chiều dài 4.935 mm, rộng 1.920 mm, cao 1.700 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.935 mm. Khi so sánh với VinFast VF 8 và VF 9, kích thước của xe nằm ở giữa. Cụ thể, VF 9 có chiều dài 5.118 mm, còn VF 8 có chiều dài 4.750 mm.

Trong khi đó, Hyper HT có kích thước tương đương với mẫu xe điện hạng sang Q8 e-tron của nhà Audi. Mẫu xe này có thông số chiều dài là 4.915 mm, chiều rộng là 1.935 mm và trục cơ sở dài 2.923 mm.

Nội thất

Bước vào bên trong, nội thất của Hyper HT cũng gợi nhớ đến phong cách thiết kế của Tesla. Bảng điều khiển phía trước nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch và màn hình 8,8 inch phía sau vô lăng. 

Ghế sau rộng rãi với tiện ích cao cấp, cho phép người ngồi đẩy ghế phụ phía trước lên để tạo thêm không gian để chân. Xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, mang lại cảm giác thoáng đãng và sang trọng.

Vận hành và an toàn

Tham khảo Aion Hyper HT bán tại Trung Quốc và Thái Lan, xe có hai tùy chọn động cơ. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ cho công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm. 

Trong khi đó, động cơ của phiên bản cao cấp hơn mạnh 340 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, tương đương với mẫu VinFast VF 7. Phiên bản cao cấp nhất của Hyper HT có tầm vận hành lên tới 770 km, cho phép xe chạy từ Hà Nội đến Đà Nẵng chỉ với một lần sạc, theo lý thuyết.

Về công nghệ an toàn, Aion Hyper HT được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS trên bản cao cấp nhất.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Aion Hyper HT

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe