SUV Trung Quốc với nhiều công nghệ 'rục rịch' ra mắt thị trường Việt Nam

08:23 | 14/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng thời gian dài 'nhá hàng' cũng như khảo sát thị trường, mới đây mẫu xe Jaecoo 7 đã được hé lộ thời điểm ra mắt tại Việt nam.

Vào tháng 11/2023, mẫu xe này đã được giới thiệu "âm thầm" tại một sự kiện ở Hà Nội, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu xe hơi Việt Nam. Được biết, mục đích chính của việc trưng bày Jaecoo 7 là để khảo sát người dùng Việt và cho phép họ có cơ hội trải nghiệm xe trực tiếp. Đáng chú ý, tại sự kiện này, xe được che chắn kỹ lưỡng, tất cả logo và tên thương hiệu đều được giấu kín.

Jaecoo 7 là thành quả của sự hợp tác giữa Chery và Land Rover, dưới ngọn cờ của thương hiệu mới được công bố vào tháng 4/2023. Mẫu xe này lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 cùng với mẫu Jaecoo 9, dự kiến sẽ được giới thiệu tại thị trường châu Âu và các thị trường khác vào mùa hè năm 2024.

Việc phân phối Jaecoo 7 tại Việt Nam là một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường của hãng xe Trung Quốc này trong năm 2024, bên cạnh mẫu xe Omoda 5. Ban đầu, Jaecoo 7 sẽ được nhập nguyên chiếc từ Indonesia để hưởng thuế nhập khẩu 0%, một chiến lược thông minh nhằm tăng sức cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Sau đó, việc nội địa hoá sẽ được xem xét nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Sự xuất hiện của Jaecoo 7 tại thị trường Việt Nam không chỉ là tin vui cho những người đam mê xe hơi mà còn mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm xe hơi chất lượng cao với giá cả phải chăng. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng trở nên sôi động và cạnh tranh, với sự góp mặt của nhiều thương hiệu ô tô quốc tế.

Thông tin về Jaecoo 7 sắp về Việt Nam

Jaecoo 7 mang màu sắc đặc trưng của xe Trung Quốc, ngoại hình xe hao hao giống mẫu xe nổi tiếng và bên trong ngập tràn trang bị. Chiếc SUV này sở hữu thiết bị nhận diện khuôn mặt sau vô-lăng. Vô-lăng vát đáy tạo cảm giác thể thao cùng nhiều nút bấm media dạng con lăn.

Màn hình trung tâm kiểu dọc cỡ lớn, trên 14 inch, không khác một chiếc máy tính bảng gắn trên ô tô. Bên trong xe bố trí 5 chỗ ngồi thay vì 5+2 như nhiều đối thủ cùng phân khúc nên các ghế trên Jaecoo 7 khá rộng rãi.

Tại Trung Quốc, xe trang bị máy 1.6 lít tăng áp, 4 xi-lanh có công suất 179 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trang bị tiêu chuẩn trên Jaecoo 7 có cần số điện tử, phanh tay điện tử. Hiện chưa rõ cấu hình động cơ của Jaecoo 7 sắp phân phối tại Việt Nam.

Chery hiện chưa cung cấp thông số chi tiết về kích thước lẫn trang bị của Jaecoo 7, nhưng có cho rằng, xe định vị ở phân khúc cỡ B+ giống Toyota Corolla Cross, trong khi động cơ lẫn trang bị ở tầm cỡ C, nơi có các mẫu như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson hiện diện.

Được biết, thời gian đầu gia nhập thị trường Việt Nam, Jaeecoo 7 phân phối dưới hình thức nhập nguyên chiếc từ Indonesia nhằm hưởng thuế nhập khẩu 0%, sau đó hãng sẽ xem xét đến việc nội địa hóa.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: SUV Trung Quốc, Jaecoo 7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe