Piaggio hé lộ mẫu xe máy điện mới sắp bán tại Việt Nam, tham vọng cạnh tranh xe điện VinFast

23:06 | 28/08/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe máy điện Piaggio One vừa được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, dự kiến sẽ sớm được bán ra trong năm nay.

Thị trường xe máy điện Việt Nam đang ngày càng trở nên sôi động khi đã xuât hiện nhiều nhà sản xuất xe mới gia nhập. Mới đây thương hiệu xe Ý - Piaggio, cũng đã hé lộ một mẫu xe điện hoàn toàn mới, sắp mở bán tại Việt Nam, được cho là đối thủ cạnh tranh với những mẫu xe máy điện cỡ nhỏ của VinFast.

Theo đó, Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 8 vừa được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã đăng tải bằng độc quyền của mẫu xe máy điện Piaggio; hãng xe Italy đã nộp đơn đăng ký cho Piaggio One từ ngày 13/5/2021 và được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp vào ngày 29/6/2022.

Mẫu xe máy điện mới của Piaggio sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, có phần hơi góc cạnh, thể thao. Đèn pha được bố ở 2 bên yếm xe, tích hợp đèn định vị. Khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm chạy xăng của hãng. Yên xe thiết kế liền khối. Hệ thống treo sau là giảm xóc lò xo đơn.

Piaggio One là mẫu xe máy điện nhắm thẳng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, GenZ. Xe được trang bị hàng loạt tiện nghi hiện đại như đồng hồ đo kỹ thuật số, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh. Hệ thống chiếu sáng full-LED. Cổng sạc USB. Đặc biệt, xe còn có hệ thống chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm.

Trước đó một mẫu xe điện khác có tên là Vespa Elettrica cũng từng được đồn đoán mang về thị trường Việt Nam bởi thương hiệu Piaggio từ năm 2018 nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức. Nhiều khả năng chính là do giá bán của mẫu xe này khác cao khoảng 7.300 USD (~170 triệu đồng), dẫn đến khó tiếp cận với khách hàng Việt Nam.

Trong khi đó, Piaggio 1 được định vị ở phân khúc thấp hơn và có giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngay tại Anh, mẫu xe này dược bán ra với 3 phiên bản: One, One Plus và One Active, có giá từ 2.500 bảng Anh đến 3.000 bảng Anh (khoảng 69 đến 82 triệu đồng).

Với phiên bản One Active mạnh nhất, xe sở hữu mô tơ điện gắn trực tiếp vào bánh sau với công suất tối đa 2.000W, cùng với cụm pin 48V 48Ah 2,3 kWh; giúp xe đi được tối đa 85 km mỗi lần sạc và đạt tốc độ cao nhất tới 60 km/h (quãng đường di chuyển tối đa tới 100 km với bản 1+); thời gian sạc đầy có thể đạt 6 giờ với điện xoay chiều 220V.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Xe máy, Piaggio, Piaggio One

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe