Phiên bản chạy điện của Honda HR-V sắp trình làng Đông Nam Á

08:52 | 18/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo hãng xe Nhật Bản, Honda e:N1 - phiên bản chạy điện của Honda HR-V sẽ ra mắt vào ngay đầu năm 2024 tới.

Sau nhiều hình ảnh rò rỉ trên đường phố Thái Lan những ngày gần đây, Công Ty TNHH Ô tô Honda Thái Lan mới đây đã thông báo khởi động dây chuyền sản xuất đầu tiên dành cho mẫu xe điện Honda e:N1 được coi là bản chạy điện của mẫu xe HR-V, tại nhà máy Parchin Buri.

Chiếc Honda e:N1 đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan
Chiếc Honda e:N1 đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan

Đây cũng là chiếc xe điện đầu tiên của một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sản xuất tại “xứ sở Chùa Vàng”. Tại châu Âu, e:N1 có tên là e:Ny1 và được phát âm tương đồng với từ “anyone” mang nghĩa là bất cứ ai, trong khi tên gọi của nó là e:NS1 và e:NP1 tại Trung Quốc tùy vào đối tác liên doanh của Honda.

Hiện chưa có những thông tin chi tiết về mẫu xe điện Honda e:N1 tại thị trường Thái Lan. Trong khi đó tại châu Âu, xe được trang bị một động cơ điện cho công suất tối đa 201 mã lực. Đi kèm là bộ pin có công suất 68,8kWh, cung cấp phạm vi hoạt động 412 km trong một lần sạc.

Chiếc crossover thuần điện này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,6 giây, tốc độ tối đa 160 km/h. Các chi tiết khác vẫn chưa được Honda tiết lộ, nhưng người tiêu dùng sẽ không phải đợi lâu để tìm hiểu thêm về mẫu xe thuần điện mới này của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Theo thông tin từ Honda, mẫu xe điện gầm cao cỡ nhỏ này có thể sẽ được ra mắt vào ngay quý đầu tiên của năm 2024.

Tại Thái Lan, Honda hiện đang là nhà sản xuất ô tô dẫn đầu về các dòng xe hybrid nhưng xe điện lại được “thống trị” bởi một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, đặc biệt là BYD.

Doanh số xe điện tại thị trường Đông Nam Á này đã tăng vọt trong năm 2023 và chiếm khoảng 10% doanh số toàn thị trường với gần 60.000 chiếc bán ra (tính đến hết tháng 10/2023). Liệu Honda e:N1 sắp ra mắt có thể thay đổi xu hướng bán xe điện tại Thái Lan?

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V, crossover, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe