SUV giá rẻ Honda Elevate chạm mốc doanh số khó tin

18:30 | 17/12/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ấn Độ - Mẫu SUV đô thị Honda Elevate chạm cột mốc 20.000 xe bán ra tại Ấn Độ chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt.

Theo trang CarWale, Honda Ấn Độ đã đạt được một cột mốc quan trọng với sản phẩm mới nhất của mình, Elevate. Chiếc SUV này đã vượt mốc doanh số 20.000 chiếc trong vòng 100 ngày kể từ khi ra mắt.

Honda Elevate được ra mắt vào tháng 9 năm 2023. Hiện tại, xe có 4 phiên bản tại thị trường Ấn Độ với mức giá dao động từ 1.099.900 Rupee đến 1.599.900 Rupee (giá quy đổi từ 320 đến 465 triệu đồng). 

Phát biểu về thành tích này, Yuichi Murata, Giám đốc Tiếp thị và Kinh doanh của Honda Ấn Độ, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến thành công đáng chú ý của Honda Elevate, nó đã vượt qua sự mong đợi của chúng tôi. Cột mốc doanh số 20.000 xe trong 100 ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt là một khoảnh khắc đáng tự hào và phản ánh sự tin tưởng cũng như ưa thích của khách hàng. Honda đã tối đa hóa việc sản xuất Elevate và điều chỉnh sản lượng các biến thể để phù hợp với nhu cầu thị trường hiện đang rất cao đối với các phiên bản dùng hộp số CVT.”

Honda Elevate sở hữu chiều dài 4.312 mm, chiều rộng 1.790 mm, chiều cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm. Nó được xây dựng trên nền tảng Global Small Car, giống như Honda City. 

Mẫu SUV mới của Honda sẽ có lợi thế nhờ kích thước lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc như “đàn anh” Honda HR-V, hay Hyundai Creta và Kia Seltos. Ngoài ra, hãng xe Nhật khẳng định đây là mẫu xe có chiều cao gầm lớn nhất trong phân khúc SUV cỡ B tại Ấn Độ với thông số là 220 mm.

Thiết kế của Elevate kế thừa khá nhiều nét tương đồng từ những mẫu SUV mang hậu tố R-V như CR-V hay HR-V, với ngoại hình khỏe khoắn, thể thao.

Ở phần đầu xe, Elevate có đèn pha LED mảnh mai và hiện đại. Nhìn từ phía trước, mẫu SUV này khá vuông vắn. Hai đèn sương mù nằm bên dưới tản nhiệt cỡ lớn và một dải chrome kết nối cụm đèn hai bên, cùng với đó là logo Honda ở giữa.

Cụm đèn hậu với dạng hình chữ "L" bên trong của Elevate giống với Honda WR-V đang được bán ở Đông Nam Á. Ngoài ra, xe có cánh gió và cản sau màu đen với ốp màu bạc phía dưới.

Về nội thất, cấu hình của xe gồm hai hàng ghế và năm chỗ ngồi. Ghế bọc da phối hai màu tương phản mang lại sự nổi bật cho cabin.

Một số trang bị và tính năng nổi bật trên Honda Elevate:

  • Vô lăng ba chấu có phím chức năng
  • Bảng đồng hồ cùng màn hình đa thông tin 7 inch 
  • Màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 10,25 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay
  • Sạc điện thoại không dây
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Cửa sổ trời 
  • Cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau

Xe trang bị động cơ xăng 1.5L 4 xy-lanh có công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm cũng được sử dụng trên Honda City thế hệ thứ 5.  Tùy chọn truyền động của xe đi kèm với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. 

Elevate sở hữu gói an toàn chủ động Honda Sensing, giống như các mẫu xe đời mới của hãng xe Nhật Bản. Gói an toàn này bao gồm các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động.

Hiện tại, vẫn chưa xác định liệu mẫu SUV này có được phân phối tại Việt Nam hay không. Nếu thành sự thật, Honda Elevate sẽ phải cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B vốn đã khá “chật chội” với những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V hay “tân binh” mới gia nhập Toyota Yaris Cross.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe