Nối gót Hilux, Toyota Wigo sắp quay trở lại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp mới

10:09 | 07/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo giới tư vấn bán hàng, Toyota Wigo sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm nay.

Theo chia sẻ từ một số đại lý bán hàng của Toyota Việt Nam, mẫu xe đô thị cỡ A của hãng sẽ quay trở lại Việt Nam sau nhiều tháng vắng bóng vì lý do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải mới, tương tự như trường hợp của mẫu bán tải Toyota Hilux.

Nhân viên bán hàng tiết lộ: "Nếu không có gì thay đổi, Toyota Wigo thế hệ mới sẽ được nhập về ngay trong năm nay với nhiều cải tiến."

Theo đó, Toyota Wigo thế hệ mới sẽ được trang bị cụm đèn pha dạng LED thay vì halogen như phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra khi trở lại thị trường Việt, Wigo cũng sẽ được làm mới phần nội thất khi tựa đầu của hàng ghế trước sẽ là dạng rời thay vì liền ghế.

Bên cạnh tính năng kết nối không dây cho Apple CarPlay và Android Auto, mẫu xe nhà Toyota nhiều khả năng còn được trang bị thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tính năng cảnh báo điểm mù cùng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Dự kiến, xe vẫn sẽ có phiên bản số sàn, còn bản số tự động nhiều khả năng sẽ chuyển sang loại vô cấp CVT thay vì hộp số AT 4 cấp.

Đáng chú ý, Toyota Wigo thế hệ mới sẽ có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm trắng, bạc, xám, đen, vàng, đỏ và cam. Giá bán Wigo thế hệ mới hiện tại vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, thông tin cũng cho rằng chắc chắn giá xe được niêm yết ở mức cao hơn dòng xe hiện tại.

Toyota Wigo lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2018. Ban đầu, mẫu hatchback hạng A nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khách Việt nhờ yếu tố thương hiệu.

Tuy nhiên về sau, Wigo càng tụt dần trong cuộc đua doanh số. Nguyên nhân được các chuyên gia nhận định là bởi mẫu xe này có giá bán thuộc tầm trung trong phân khúc nhưng lại thua thiệt về trang bị so với một số đối thủ như VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10.

Kể cả khi đã được nâng cấp bằng phiên bản 2020, Toyota Wigo vẫn "đuối sức" trong cuộc đua doanh số. Sức bán kém cùng động cơ không đạt chuẩn khí thải Euro5 đã gõ lên hồi chuông "chung kết" cho mẫu xe này vào tháng 8/2022.

Toyota Wigo

Giá từ: 360 triệu - 405 triệu
Xăng 1.2l
5MT, CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Wigo, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe