VinFast hợp tác Vayyar nhằm nâng cao trải nghiệm và bảo vệ an toàn cho hành khách của VF6 & VF7

09:40 | 07/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2023), VinFast và Vayyar đã công bố hợp tác nhằm nâng cao trải nghiệm lái xe và độ an toàn bằng cách tích hợp công nghệ radar trong cabin của VF6 và VF7.

Công nghệ giúp phát hiện và cảnh báo khi trẻ em bị bỏ quên trên xe, đảm bảo hành trình an toàn hơn cho mọi hành khách. Theo thỏa thuận, VinFast sẽ tích hợp công nghệ radar hình ảnh 4D trong cabin của Vayyar vào 2 mẫu SUV điện là VF6 & VF7.

Nền tảng Vayyar sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho VinFast so với đối thủ nhờ tính năng Phát hiện sự hiện diện của trẻ em (CPD). Điều này sẽ bảo vệ được những hành khách nhỏ tuổi nhất khỏi những thảm kịch ô tô đã từng xảy ra.

Hình ảnh 4D với độ phân giải cao sẽ là giải pháp tối ưu, cho phép hệ thống theo dõi toàn bộ không gian nội thất của cabin xe khách cũng như tất cả các chỗ để chân hay cốp xe.

Hệ thống chỉ kích hoạt báo động khi có một hoặc nhiều trẻ em bị bỏ lại trên xe. Đặc biệt, hệ thống vẫn hoạt động tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng hay có nhiều đồ vật trong xe gây cản trở.

Đồng thời, công nghệ đảm bảo sự riêng tư ngăn chặn các cảnh báo sai lệch ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.

Ông Stuart Taylor - Giám đốc Viện Dịch vụ Thông minh của VinFast cho biết: "VinFast không ngừng đổi mới về phía trước và và kết nối trí tuệ nhằm mang đến khách hàng trải nghiệm lái xuất sắc cùng tiêu chuẩn an toàn vượt trội. Chúng tôi rất vui mừng khi có Vayyar cùng sát cánh trên hành trình này.

Tôi tin giải pháp hàng đầu của Vayyar sẽ góp phần củng cố mục tiêu thúc đẩy sự dịch chuyển toàn cầu sang giao thông bền vững, bằng cách biến các mẫu xe điện trở nên an toàn và thú vị hơn cho mọi người."

Trong khi đó, ông Ian Podkamien, Phó chủ tịch kiêm Trưởng Bộ phận Ôtô của Vayyar - chia sẻ: “VinFast là một trong những nhà sản xuất ôtô sáng tạo hàng đầu thế giới. Hợp tác hãng để đẩy nhanh quá trình triển khai công nghệ là trải nghiệm tuyệt vời với Vayyar.

Chúng tôi tự hào trở thành một phần trong hành trình chinh phục toàn cầu của VinFast. Hy vọng những nền tảng nâng cao tiêu chuẩn an toàn của chúng tôi sẽ đóng góp vào thành công lớn của hãng”.

VinFast tiếp tục nghiên cứu bổ sung hàng loạt các tính năng dựa trên công nghệ nền tảng của Vayyar như Nhắc thắt dây an toàn, Cảnh báo kẻ gian xâm nhập, Phân loại hành khách để triển khai túi khí nhằm nâng cao hơn nữa tiêu chuẩn an toàn cho xe điện thông minh.

Về lâu dài, 2 công ty đang khám phá các lựa chọn để mở rộng quan hệ đối tác sang các mẫu xe khác. Đồng thời mở rộng các tính năng bổ sung cho cảm biến trong cabin cũng như hàng loạt ứng dụng an toàn trong hệ thống trợ lái nâng cao.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, Vayyar, VF6, VF7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe