Vì sao người Việt ngày càng ưa chuộng xe nhập từ Indonesia?

11:08 | 25/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Số lượng xe nhập từ Indonesia vào thị trường Việt ngày càng tăng, cạnh tranh khốc liệu với Thái Lan trong công cuộc trở thành công xưởng ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tương tự như thị trường xe máy, những mẫu ô tô sản xuất tại Indonesia đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, lượng ô tô nhập tăng một cách chóng mặt.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan, trong 9 tháng đầu năm 2022 số lượng xe nhập khẩu từ Indonesia là 47.783 xe, vượt Thái Lan khoảng 3.000 xe.

Điều này có thể thấy, từ một quốc gia luôn xếp sau Thái Lan về nguồn cung ô tô cho Việt Nam, đến nay Indonesia đã vươn lên dẫn đầu trong TOP những quốc gia xuất khẩu ô tô nhiều nhất sang thị trường Việt.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), VinFast và TC Motor cho thấy, lượng ô tô lắp ráp từ Indonesia chiếm khoảng 13.5% tổng số ô tô đã tiêu thụ. Trước đó, con số này chỉ dao động trong khoảng từ 8-11%.

Trong số các mẫu xe đang bán chạy tại Việt Nam, những mẫu xe có xuất xứ nhập khẩu từ Indonesia phải kể đến như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Hyundai Creta,...

Sự đa dạng về mẫu mã là một trong những yếu tố quan trọng giúp Indonesia thành công trong lĩnh vực bán xe "Made in Indonesia" tại thị trường Việt Nam.

Ở Việt Nam, hiện có khoảng 10 mẫu ô tô nhập khẩu từ Indonesia. Đó là những cái tên khá nổi bật như Hyundai Creta, Suzuki Ertiga, XL7, Mitsubishi Xpander hay bộ ba Toyota Avanza Premio, Toyota Veloz Cross, Toyota Raize và gương mặt mới trong phân khúc MPV - Hyundai Stargazer.

Những dòng xe nhập từ Indonesia phủ sóng hầu hết các phân khúc đang được yêu thích tại thị trường Việt Nam như MPV phổ thông, SUV cỡ nhỏ hay xe đô thị cỡ nhỏ hạng A.

Giá bán cạnh tranh là yếu tố thứ 2 giúp xe nhập Indonesia hút khách Việt. Với tầm giá khoảng 500 - 800 triệu đồng đã giúp xe nhập từ Indonesia tạo được lợi thế về giá cũng như cạnh tranh với dòng xe lắp ráp tại Việt Nam và Thái Lan.

Với đà tăng trưởng từ đầu năm đến nay, ô tô nhập khẩu Indonesia đang trở thành thế lực mới cạnh tranh với xe nhập Thái Lan cũng như ô tô lắp ráp tại Việt Nam.

Theo VAMA, tính đến hết tháng 9/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đã tăng 58% trong khi xe nhập khẩu tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe nhập

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe