Những 'tâm sự' của giới yêu xe Indonesia về xe điện VinFast VF 5 vừa ra mắt

21:40 | 16/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh những lời khen dành cho thiết kế và chất lượng hoàn thiện của mẫu xe điện VinFast VF 5, người tiêu dùng Indonesia cũng có phần tỏ ra hoài nghi về chính sách thuê pin vốn khá mới lạ với họ.

Ngày 16/02, nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VinFast đã chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiện của mình tại thị trường Indonesia, cũng là lần đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. Sự kiện này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông cũng như cộng đồng yêu xe nước này.

Cộng đồng yêu xe Indonesia nhận xét gì về mẫu xe điện VinFast VF 5?

Mới đây, chuyên trang Oto Driver uy tín về xe cộ của Indonesia cũng đã đăng tải đoạn video nhận xét và đánh giá sơ bộ về mẫu ô tô điện có giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm hiện tại của VinFast.

 
 

Theo đó, họ chia sẻ rằng VinFast VF 5 sở hữu thiết kế bắt mắt, không gian rộng rãi và cùng với đó là mức giá bán khá hợp lý, từ 250 - 280 triệu IDR, tương đương 392 - 439 triệu đồng.

Ngay bên dưới video này là vô số những lời chia sẻ và nhận xét về chiếc SUV chạy điện cỡ nhỏ của nhà sản xuất ô tô Việt Nam.

Người dùng @ryanexplorer1687 chia sẻ rằng: "Tôi thực sự thích thiết kế bên ngoài và bảng điều khiển, chỉ có điều chưa ưng ý là bộ mâm và hàng ghế sau không có quá nhiều không gian”.

 
 

Trong khi đó, một người khác lại tiết lộ những lợi thế của VinFast tại thị trường này như chính sách thuê pin, ngoại thất bắt mắt, giá cả cạnh tranh và chất lượng tốt.

Đặc biệt, chính sách thuê pin dành cho ô tô điện của VinFast cũng tạo ra những ý kiến trái chiều và có phần hoài nghi khi điều này vẫn còn khá mới mẻ đối với thị trường ô tô Indonesia. 

Nhìn chung, VinFast VF 5 được bán tại thị trường Đông Nam Á này với một mức giá hợp lý so với những những trải nghiệm mà nó đem lại.

Kế hoạch ra mắt xe điện của VinFast tại thị trường Indonesia

VinFast dự kiến sẽ bắt đầu kinh doanh các mẫu xe mới tại Indonesia, bao gồm VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7, ngay sau khi chúng được ra mắt. Thông tin về thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được công bố trong nửa đầu năm 2024, hứa hẹn mang đến cho thị trường Indonesia những lựa chọn xe điện đa dạng và tiên tiến.

Trong khi đó, VinFast đã đặt mục tiêu phủ rộng mạng lưới phân phối xe điện tại tất cả các thành phố lớn của Indonesia trong năm 2024.

Sự mở rộng này không chỉ thể hiện quyết tâm của VinFast trong việc trở thành thương hiệu xe điện dành cho mọi người tại Indonesia mà còn khẳng định tầm nhìn toàn cầu và cam kết trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông không phát thải, vì một tương lai xanh cho hôm nay và thế hệ mai sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe