Nguồn hàng ổn định, "xe chủ tịch" Toyota Land Cruiser lập kỷ lục doanh số tại Việt Nam

11:41 | 14/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo ghi nhận, tháng 7/2023 là tháng có doanh số bán hàng của dòng xe Toyota Land Cruiser cao nhất kể từ khi được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Như thường lệ, khoảng thời gian giữa tháng là lúc mà các nhà sản xuất ô tô công bố doanh số bán hàng của tháng liền kề trước đó, trong đó có VAMA - Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam 2023. Đây là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận, tập hợp nhiều thương hiệu ô tô tại Việt Nam với một vài cái tên lớn như Honda, Toyota, Mazda, Ford....

Báo cáo VAMA là gì? Tìm hiểu về Hiệp hội Nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam -  Aozoom.com.vn

Tổ chức này này mới đây cũng đã công bố những số liệu mới nhất về doanh số bán xe thị trường Việt Nam tháng 7 vừa qua, trong đó có cả Toyota.

Doanh số bán hàng của thương hiệu Nhật Bản có phần giảm sút và chỉ có duy nhất Corolla Cross nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, thương hiệu Toyota thường có ít nhất khoảng 2-3 cái tên nằm trong danh sách này.

Tuy nhiên, ngược lại với các dòng xe phổ thông với doanh số có phần giảm sút thì một vài dòng xe đắt tiền lại có doanh số ấn tượng, đơn cử như Toyota Land Cruiser (LC300).

Toyota Land Cruiser tại Việt Nam
Toyota Land Cruiser tại Việt Nam

Theo đó, trong tháng 7 đã có 63 chiếc Toyota Land Cruiser LC300 được bán ra, cao hơn doanh số tháng trước khoảng 19%. Doanh số tháng 7 của mẫu xe chiếm gần 1/4 tổng số xe Land Cruiser LC300 bán ra từ đầu năm 2023.

Có vẻ như, nguồn hàng đối với mẫu xe đã ổn định khiến doanh số ngày càng tăng trưởng tốt. Việc nguồn cung xe ổn định có thể nhận thấy khi hiện nay, khách hàng không còn phải chi thêm tiền mua phụ kiện để được nhận xe sớm.

Toyota Land Cruiser là một mẫu SUV "full-size" được nhiều đại gia Việt ưa thích và lựa chọn bởi thiết kế vừa bệ vệ, vừa điềm đạm nhưng cũng rất hiện đại. Ngoài ra, không gian sử dụng, công nghệ và sự bền bỉ cũng là những điểm nổi bật của mẫu xe này.

Cách đây không lâu, mẫu SUV cỡ lớn nhà Toyota cũng đã được nâng cấp tại thị trường Việt Nam. So với bản cũ, xe có la-zăng mới kích thước lên tới 20 inch, giống với bản tại thị trường Trung Đông.

Thêm vào đó, để mang tới trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho khách hàng, Land Cruiser LC300 còn được nâng cấp thêm điều hoà có ion âm, màn hình hiển thị kính lái HUD, hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe.

Ngoài các trang bị được nâng cấp, xe còn có nhiều tính năng tiện nghi hiện đại như màn hình giải trí 12,3 inch, kết nối điện thoại thông minh, 14 loa JBL, hệ thống điều hòa tự động độc lập 4 vùng…

Hệ truyền động Toyota Land Cruiser LC300 bản nâng cấp không đổi so với hiện tại. Xe sử dụng khối động cơ mạnh mẽ 3.5 V6 tăng áp và hộp số tự động 10 cấp.

Trước đây, do những vấn đề về nguồn cung nên lượng xe được hãng đưa về Việt Nam khá "nhỏ giọt". Không những phải chờ vài năm mới có xe mà khách hàng cũng phải trả thêm một số tiền "lạc", thậm chí là hơn cả tỷ đồng để có thể đặt trước mẫu SUV này.

Land Cruiser 200

Giá từ: 4,030 tỷ
4.6 V8 VVT-i kép
AT 6 cấp
0

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe