Chiếc Ford Everest 2023 bản cao cấp nhất đầu tiên lên sàn xe cũ

16:55 | 13/08/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau 1 thời gian lăn bánh gần 3.000km, Ford Everest Wildtrak 2023 đầu tiên đã lên sàn xe cũ với giá bán rẻ hơn nhiều so với lúc mua mới.

Everest Wildtrak - phiên bản cao câp nhất được Ford Việt Nam giới thiệu vào ngày 23/3/2023.

Everest Wildtrak sử dụng màu sơn vàng Luxe đặc trưng, tương tự người anh em Ford Ranger Wildtrak, bộ vành hợp kim 20 inch phối màu xám bolder. Còn lại các chi tiết khác ở ngoại thất không thay đổi. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

Sau 1 thời gian lăn bánh, Ford Everest Wildtrak 2023 đầu tiên đã lên sàn xe cũ với giá bán rẻ hơn nhiều so với lúc mua mới.

Theo tìm hiểu, chiếc Ford Everest Wildtrak 2023 đầu tiên lên này rao bán cách đây nửa tháng khi mới chạy được 3.000km và còn rất mới. 

ford everest rao bán

Thời điểm mới bán, Ford Everest Wildtrak 2023 được chào bán với mức giá 1,5 tỷ đồng, đúng bằng giá niêm yết lúc mới.

Tuy nhiên, sau nửa tháng không "trôi", salon xe cũ đã hạ giá Ford Everest Wildtrak 2023 xuống còn 1,475 triệu đồng, tức giảm 25 triệu đồng

Như vậy, sau 3.000km trải nghiệm, khách hàng đã mất nguyên tiền đăng ký biển Ford Everest Wildtrak 2023 khoảng hơn 200 triệu đồng. Đó là chưa kể, người dùng bán ra cho salon xe cũ mức giá chỉ khoảng 1,4 tỷ đồng nên có thể thấy mức lỗ của xe đang rất sâu đến khoảng 300 triệu đồng, trung bình mất 100 triệu đồng mỗi 1.000km lăn bánh.

Lúc này, những người chấp nhận mua xe đã qua sử dụng sẽ tiết kiệm được nhiều khi giá xe chưa bao giờ rẻ đến thế và Ford Everest Wildtrak 2023 cũng không phải ngoại lệ.

Việc có thêm bản Wildtrak không hướng tới khác biệt về công năng và vận hành, mà chủ yếu là vẻ ngoài. Đây là lựa chọn cho khách đã thích Wildtrak trên Ranger và không đắn đo nhiều về mức giá.

Về ngoại thất, phiên bản cao cấp nhất của dòng Everest mang lại cảm giác hoàn toàn mới với điểm nhấn là phần đầu xe hầm hố hơn các bản thường.

Cản trước hình chữ "H" trải từ lưới tản nhiệt xuống cản trước, nắp ca-pô cùng phần hông gần hốc bánh trước có thêm logo Wildtrak. Thân xe có nhiều đường gân nổi tăng sự khỏe khoắn. Bộ mâm hợp kim 6 chấu kép hình cánh hoa, phối màu xám Bolder có kích thước 20 inch.

Nội thất Everest Wildtrak trang bị nhiều công nghệ, ghế bọc da cao cấp.

Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, lưng ghế thêu logo Wildtrak với chỉ màu cam cyber đặc trưng. Chỉ khâu tương phản còn xuất hiện trên bảng táp-lô, ốp cửa và cần số.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,4 inch và màn hình 12 inch đặt dọc cho hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A. Ngoài ra, mẫu xe gầm cao còn lắp hệ thống âm thanh 8 loa, sạc không dây, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Về vận hành, Ford Everest Wildtrak trang bị động cơ dầu 2.0 tăng áp kép. Hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD, cho công suất 210 mã lực.

Xe có 6 chế độ lái đáp ứng từ nhu cầu đi lại hàng ngày cho đến những chuyến đi off-road, bao gồm: Thông thường, Tiết kiệm (Eco), Kéo/tải nặng (Tow/Haul), Trơn trượt (Slippery), Bùn lầy/ Rãnh sâu (Mud & Rut) và Cát (Sand).

Everest Wildtrak mới sở hữu hệ thống hỗ trợ lái như hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, cảnh báo điểm mù hỗ trợ phanh, cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, camera 360. Mẫu SUV 7 chỗ còn trang bị hệ thống đèn pha LED ma trận.

Trong gia đình Ford, Everest là mẫu xe bán chạy thứ hai sau Ranger. Trong phân khúc xe gầm cao cỡ D, Everest là mẫu bán nhiều nhất.

Trong phân khúc xe gầm cao cỡ D tại Việt Nam, Everest cạnh tranh với những đối thủ Toyota Fortuner, Kia Sorento, Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Mazda CX-8.

Trong tháng 07/2023 vừa qua, Ford Everest đứng thứ 10 trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam với 851 xe được bán ra, đứng đầu phân khúc SUV cỡ D.

>> Mọi thứ về Ford Everest - Giá bán, thông số và đánh giá

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford everest, xe cũ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe