Hyundai Santa Fe 2024 phiên bản off-road lộ diện

13:36 | 11/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản offroad của Hyundai Santa Fe 2024 sẽ được trang bị bộ lốp dày hơn, hệ thống treo được tinh chỉnh và bổ sung thêm giá đỡ chở đồ và một chiếc thang lắp ở phía cửa hậu.

Ngay sau màn giới thiệu Hyundai Santa Fe 2024 mới gây nhiều tranh cãi về diện mạo của xe thì mới đây, Hyundai đã "xoa dịu" bằng một nguyên mẫu phiên bản offroad khá bắt mắt mang tên "XRT Concept", sở hữu phong cách hầm hố và cho thấy sự tối ưu của thiết kế phần đuôi xe.

Hyundai Santa Fe 2024 - XRT Concept
Hyundai Santa Fe 2024 - XRT Concept

Theo nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Santa Fe XRT là một mẫu nguyên mẫu xe được thiết kế để "phục vụ nhu cầu đa dạng của những người đam mê hoạt động ngoài trời”. 

Phiên bản này được phát triển dựa trên biến thể Calligraphy và được bổ sung thêm nhiều trang bị như giá nóc ngang để tiện chở nhiều hành lý hơn, lốp dự phòng và một cái thang ở phía đuôi xe cùng một hộp để đồ nhỏ ở phía sau.

Hãng đã thay thế cho chiếc crossover một bộ lớp mới hầm hố và đậm chất offroad hơn so với bản thường. Mầm xe là loại 5 chấu màu đen với thiết kế khỏe khoắn.

Hiện Hyundai mới chỉ công bố những hình ảnh về ngoại thất của Santa Fe XRT Concept nên thiết kế và những nâng cấp về nội thất của nguyên mẫu so với bản thường.

Ngoài ra, cũng chưa rõ rằng phiên bản XRT của Hyundai Santa Fe 2024 có được sản xuất thương mại trong tương lai hay không hay chỉ nằm trên "giấy tờ". Không chỉ Santa Fe mà các dòng xe khác của hãng như Tucson, Palisade hay Santa Cruz cũng đã, đang và sẽ nhận được phiên bản XRT offroad.

Tại Hàn Quốc và Bắc Mỹ, Santa Fe hoàn toàn mới sẽ có sẵn hai tùy chọn hệ thống truyền động. Động cơ xăng tăng áp 2,5 lít (Theta III 2.5T GDI – 8DCT) cung cấp công suất tối đa là 281 mã lực. Động cơ xăng 1,6 lít Turbocharged Hybrid (Gamma III 1.6T GDI HEV – 6AT) cung cấp công suất tối đa là 180 mã lực.

Hyundai Santa Fe 2024 - Thế hệ thứ 5
Hyundai Santa Fe 2024 - Thế hệ thứ 5

Trong khi đó,tại châu Âu, Santa Fe 2024 sẽ có sẵn hai tùy chọn hệ truyền động, bao gồm Động cơ hybrid 1.6L tăng áp (Gamma III 1.6T GDI HEV – 6AT) hoặc Plug-in Hybrid tăng áp 1.6L (Gamma III 1.6T GDI PHEV – 6AT) với công suất tối đa 160 PS.

Còn đối với các khu vực khác, Santa Fe hoàn toàn mới cũng sẽ được trang bị động cơ xăng 2,5 lít (Theta III 2.5 GDI – 8AT) sản sinh công suất tối đa 194 PS.

Phần đuôi xe
Phần đuôi xe "gây tranh cãi" của Hyundai Santa Fe 2024

Dự kiến, thế hệ thứ 5 của Santa Fe sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào cuối năm nay và sau đó là 2 thị trường trọng điểm Bắc Mỹ/châu Âu vào nửa đầu năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe