SUV cỡ B Mitsubishi XForce ra mắt: An toàn vượt trội, đấu Seltos và Creta

14:47 | 14/09/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bản thương mại của mẫu SUV cỡ B - Mitsubishi XFC Concept có tên gọi Mitsubishi Xforce chính thức trình làng tại Indonesia tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO Indonesia 2023.

Chiều 10/8, theo giờ Việt Nam, Mitsubishi đã chính thức ra mắt XForce tại triển lãm GIIAS 2023, Indonesia.

Đây là phiên bản thương mại của mẫu concept XFC từng ra mắt toàn cầu tại Việt Nam cuối năm 2022. 

Về thiết kế, bản thương mại không khác mấy so với bản concept trước đây từng được giới thiệu tại Việt Nam.

Phần đầu xe thiết kế thể thao, năng động, phần đầu xe có tản nhiệt Dynamic Shield cải tiến, bên cạnh đèn LED ban ngày tạo hình chữ L, kết hợp với đèn pha bên cạnh tạo thành hình chữ T tổng thể.

Ở phía sau, khác với bản concept, cặp đèn LED lục giác ở cản sau cũng được loại bỏ. Dải đèn phanh nằm dọc trên cánh lướt gió đã bị thay thế bởi dải đèn nằm ngang. 

Xe sử dụng mâm đúc 18 inch khá lớn. Ngoại hình xe thể thao, nam tính và trẻ trung, phù hợp với những người mua xe lần đầu. 

Về kích thước, xe sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 mm x 1.810 mm x 1.660 mm.

Bán kính quay đầu 5,2 mét. Xe có khoảng sáng gầm 222 mm.

Ở bên trong khu vực nội thất, mẫu xe sở hữu màn hình kỹ thuật số 12,3 inch kết hợp đồng hồ kỹ thuật số 8 inch. Màn hình chính chia thành 3 khu vực tương tự như mẫu xe cùng nhà Pajero Sport với cụm 3 đồng hồ hiển thị thông tin tọa độ.

Hệ thống tương thích Android Auto và Apple CarPlay, đồng thời hỗ trợ tính năng WebLink cho phép điều khiển và chia sẻ phần hiển thị từ màn hình điện thoại lên màn hình giải trí.

Hệ thống âm thanh trên XForce là Dynamic Sound Yamaha Premium, đây là sản phẩm hợp tác của Mitsubishi với hãng thương hiệu âm thanh Nhật Bản.

Trong xe có đến 15 vị trí có thể để các chai nước, với tính năng làm mát nước ở bệ tì tay trung tâm. Bệ sạc không dây ở khu vực điều khiển trung tâm, và ổ cắm điện cho cả hai hàng ghế.

Hàng ghế sau trên Xforce được chú trọng với không gian để chân rộng rãi hàng đầu phân khúc. Lưng ghế có thể ngả 8 cấp độ giúp lựa chọn các vị trí ngồi thoải mái nhất, cũng như tối ưu không gian để hành lý phía sau. Hàng ghế sau có thể gập từng phần 40/20/40.

Về hệ thống động lực, Mitsubishi XForce sử dụng động cơ 1.5 MIVEC, 4 xi-lanh, 16 van, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe gồm bốn chế độ lái, gồm bình thường, sỏi đá, bùn lầy và lần đầu tiên có chế độ chạy đường trơn trượt. Hệ thống treo trước MacPherson, treo sau dầm xoắn.

Trang bị an toàn trên XForce là điểm nổi bật so với các mẫu xe đối thủ. Theo đó, xe sở hữu loạt hệ thống an toàn tiên tiến với những tính năng như:

  • kiểm soát hành trình thích ứng,
  • cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước,
  • đèn pha tự động,
  • nhắc nhở xe phía trước di chuyển,
  • cảnh báo điểm mù với hỗ trợ chuyển làn,
  • cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Phanh đĩa cả trước và sau

Hãng xe Nhật Bản đưa Mitsubishi Xforce lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Krama Yudha, Indonesia và bàn giao đến tay khách mua từ tháng 11/2023.

Tại Việt Nam, mẫu SUV mới của Mitsubishi có thể được trưng bày vào tháng 12 với lịch giao xe dự kiến đầu 2024, nhập khẩu từ Indonesia.

>> Liên quan: Giá lăn bánh Mitsubishi Xforce, thông số và đánh giá

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi xforce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe