Đối thủ của Toyota Raize ra mắt: Giá hấp dẫn, trải nghiệm thú vị hướng tới Gen Z

10:19 | 09/08/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Philippines - Sau khi mở đặt trước cho chiếc SUV cỡ nhỏ mới của mình, Geely đã chính thức trình làng GX3 Pro với mức giá hấp dẫn cùng thông số kỹ thuật rất ấn tượng.

Sau một thời gian dài được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế Manila vào tháng 4 năm ngoái, Geely Philippines đã ra mắt chiếc SUV cỡ nhỏ của mình - GX3 Pro vào hôm qua, 08/08/2023.

Mẫu SUV được bán ra với 2 phiên bản, GX3 Pro và GX3 Pro Comfort.

Về giá bán, GX3 Pro có giá khởi điểm 778000 peso (~330 triệu VNĐ). Trong khi đó, bản GX3 Pro Comfort có giá 878.000 peso (~370 triệu VNĐ).

Sau khi ra mắt, Geely đã áp dụng ưu đãi giảm giá cho cả hai biến thể, điều này giúp giảm giá một cách hiệu quả xuống còn 698.000 peso (~300 triệu VNĐ) cho GX3 Pro và 798.000 peso (~336  triệu VNĐ) cho GX3 Pro Comfort.

GX3 Pro là sự kết hợp của vẻ ngoài đầy phong cách, cabin công nghệ cao & thoải mái, và hệ truyền động 1,5 lít hiệu quả.

GX3 là mẫu xe chiến lược của hãng vì nó nhắm đến đối tượng khách hàng hoàn toàn mới, đặc biệt là Gen Z. Với mức giá giới thiệu hấp dẫn và trải nghiệm lái thú vị, GX3 Pro sẵn sàng đóng vai trò then chốt trong mở rộng phạm vi hoạt động của chúng tôi và đạt doanh thu năm con số hàng năm.” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Geely, Yugo Kiyofuji cho biết.

Geely GX3 Pro được trang bị động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 1,5 lít. Với khối động cơ này, nó tạo ra công suất 102 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn 142 Nm từ 4.400 đến 4.800 vòng/phút.

Xe được trang bị 3 chế độ lái, gồm Normal, Eco, và Sport.

Về kích thước, mẫu SUV nhỏ gọn này có chiều dài 4.005 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.575 mm, chiều dài cơ sở 2.480 mm.

Về ngọai thất, GX3 Pro nổi bật phần đầu xe với cặp đèn pha bắt mắt cùng lưới tản nhiệt độc đáo đi kèm với điểm nhấn mạ crôm. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 16 inch.

Ở bên trong, xe sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi so với kích thước của nó. Khoang hành lý có thể tích tối đa 400 lít.

Những người tinh mắt có thể nhận thấy nội thất của GX3 Pro trông quen thuộc một cách kỳ lạ. 

Về cơ bản, Geely đã lấy cabin của mẫu sedan Emgrand và đặt nó bên trong chiếc crossover. Kết quả là một cabin kiểu dáng đẹp, hoàn chỉnh với nhiều tiện nghi và tính năng.

Mặc dù có mức giá bình dân nhưng GX3 Pro vẫn có nhiều tính năng với màn hình thông tin giải trí 8 inch tiêu chuẩn, ghế ngồi bọc da, nút bấm khởi động động cơ...v.v. Bản Comfort còn có thêm vô lăng bọc da và cửa sổ trời.

Khoang động cơ trên mẫu SUV cỡ nhỏ của Geely
Khoang động cơ trên mẫu SUV cỡ nhỏ của Geely

Về an toàn, bản tiêu chuẩn được trang bị 2 túi khí, phanh đĩa bốn bánh với ABD và EBD. Cụ thể:

  • 2 túi khí
  • Phanh ABS
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo trên bản GX3 Pro Comfort
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc trên bản GX3 Pro Comfort
  • Kiểm soát đổ đèo trên bản GX3 Pro Comfort
  • Camera lùi
  • Cảm biến đỗ xe phía sau
  • Cảnh báo áp suất lốp thấp
  • Chức năng chống Trộm trên GX3 Pro Comfort
  • Khóa trung tâm

Geely GX3 Pro có bốn màu cho người tiêu dùng lựa chọn, bao gồm Đỏ, Trắng, Xanh lam và Xám. Hãng áp dụng gói bảo hành kéo dài 5 năm, 150.000 km và một năm hỗ trợ khẩn cấp miễn phí.

Nằm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, Geely GX3 Pro sẽ là đối thủ trực tiếp của Toyota Raize. 

Về Geely, đây là một trong những tập đoàn xe ô tô hàng đầu tại Trung Quốc với nhiều thương hiệu con rất nổi tiếng như Volvo, Geometry hay Lynk & Co - thương hiệu xe sắp sửa ra mắt thị trường Việt Nam.

Việc Geely quyết định một lần nữa quay trở lại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu bởi Chính phủ đáng có chính sách hỗ trợ xe điện như miễn 100% lệ phí trước bạ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Định kiến về chất lượng của khách hàng đối với các sản phẩm đến từ Trung Quốc đã không còn nặng nề như ngày xưa. Không chỉ riêng mình Geely, nhiều thương hiệu Trung Quốc khác cũng dự định "tiến quân" vào Việt Nam như Haima hay Wuling.

Theo một số nguồn tin, Geely có kế hoạch lắp ráp xe điện tại nước ta trong tương lai gần.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: geely, toyota raize

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe