KIA K3 2024 ra mắt: "Thay tên, đổi họ", thiết kế khác biệt

09:19 | 11/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
KIA K3 2024 sẽ không còn là một phiên bản khác của Cerato/Forte mà sẽ thế chỗ Rio trong phân khúc sedan cỡ B.

Trước đây, KIA K3 là tên gọi thay thế dòng sản phẩm KIA Forte/Cerato tại các thị trường toàn cầu. Nhưng có vẻ như nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang muốn đặt mục tiêu định nghĩa lại phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ nên đã quyết định sử dụng tên gọi này để thay thế cho mẫu xe KIA Rio vốn đang nằm ở phân khúc sedan cỡ B.

Điều này cũng chỉ ra rằng thế hệ kế tiếp của KIA Forte/Cerato tới đây nhiều khả năng sẽ được sử dụng một tên gọi mới, rất có thể sẽ là KIA K4, canh tranh với Mazda3 trong phân khúc C cao hơn.

Sáng 9/8 (giờ Việt Nam), KIA giới thiệu K3 thế hệ mới tại thị trường Mexico, nhưng chưa hé lộ tùy chọn phiên bản, nội thất và giá bán. Những thông tin này sẽ được công bố chính thức vào tháng 10.

Phía KIA cho biết, xe sở hữu chiều dài 4.545 mm, chiều rộng 1.765 mm, chiều cao 1.475 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. So với KIA Rio sedan cũ, kích thước này lớn hơn vượt trội. Cụ thể, chiều dài tăng 160 mm, chiều rộng tăng 40 mm, chiều cao tăng 15 mm và chiều dài cơ sở tăng 90 mm.

Thể tích khoang hành lý tăng từ 505 lít lên 544 lít, và khoang hành khách phía trước cũng hứa hẹn rộng hơn đáng kể.

Ngoại hình của KIA K3 2024 thay đổi theo hướng sedan lai fastback với phần ốp nhựa đen xung quanh thân xe. Đầu xe là lưới tản nhiệt mũi hổ cùng tạo hình hầm hố, dải đèn LED định vị bao bọc đèn pha là thiết kế mới.

Phiên bản KIA K3 dùng bộ mâm 16 inch, bản GT-Line  kích thước 17 inch. Đuôi xe cũng được làm lại cụm đèn hậu sắc nét, thanh mảnh.

Về nội thất, KIA mới chỉ công bố hình ảnh khu vực khoang lái và hãng tự tin khẳng định K3 thế hệ mới mang đến một không gian nội thất hoàn thiện vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Điểm nhấn ở nội thất là màn hình liền khối cỡ lớn tích hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm, vô lăng được thiết kế mới lấy cảm hứng từ mẫu xe điện KIA EV6 và bảng điều khiển tối giản nhưng hiện đại.

Các trang bị tiện nghi có mặt trên KIA K3 2024 bao gồm điều hòa tự động 2 vùng độc lập, màn hình giải trí 10,25 inch tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây, đèn viền nội thất 64 màu, cổng sạc Type C cho cả hàng ghế trước sau và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Dưới mui xe là động cơ bốn xi-lanh 1.6L sản sinh công suất 121 mã lực (90 kW / 123 PS) có thể được ghép nối với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động sáu cấp.

Nếu điều đó chưa đủ thuyết phục thì KIA còn có phiên bản K3 GT-Line với động cơ 4 xi-lanh 2.0L công suất 150 mã lực (112 kW / 152 PS) có thể kết nối với hộp số tự động sáu cấp cùng lẫy chuyển số.

Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô cũng đã công bố kế hoạch phát triển một động cơ 1.4 lít “hướng tới xuất khẩu”. Tuy nhiên, thông tin chi tiết cụ thể hoặc thị trường mà nó hướng đến vẫn là một ẩn số.

Theo kế hoạch, KIA K3 2024 sẽ bắt đầu bán ra tại một số thị trường từ quý 4 năm nay. Hiện tại, mẫu xe tiền nhiệm KIA Rio đã ngừng bán tại châu Âu, Bắc Mỹ, Anh, Úc và Nam Phi nên nhiều khả năng mẫu xe kế nhiệm KIA K3 sẽ nhắm tới các thị trường đang phát triển như Mỹ Latinh, Trung Đông và Đông Nam Á.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia K3, Cerato, sedan, Kia Rio, Mazda3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe