Mãn nhãn với "đàn anh" Toyota Camry hô biến thành siêu xe Lamborghini Aventador triệu đô

16:49 | 07/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe mang thương hiệu Toyota được trang bị đông cơ của Mitsubishi và gia cố bằng khung thép tùy chỉnh trước khi "hóa" thành chiếc Lamborghini Aventador hàng thửa.

Thái Lan nổi tiếng với việc chế tạo ra các bản sao "kinh phí thấp" của những chiếc xe siêu danh tiếng trên thế giới và chúng đều sở hữu độ hoàn thiện khiến ai cũng sẽ phải bất ngờ vì "một 9 một 10" so với nguyên bản. Và chiếc Lamborghini Aventador dưới đây cũng không phải là một ngoại lệ.

Bản Sao Lamborghini Aventador dựa trên Toyota Crown cũ
Bản Sao Lamborghini Aventador dựa trên Toyota Crown cũ

Được biết, chiếc siêu xe này được chế tạo từ một chiếc Toyota Crown 4 cửa (kích thước lớn hơn Camry) được sản xuất từ những năm 80 của thế kỷ trước, được vay mượn và bổ sung nhiều bộ phận những những chiếc xe khác trước khi trở hoàn thiện thành một chiếc siêu xe.

Phiên bản độ của chiếc Crown này có vẻ như đang trong quá trình hoàn thiện, được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook bởi một hãng độ có tên là Kit Racing ở tỉnh Pathum Thani của Thái Lan.

Bài đăng này bao gồm những hình về quá trình độ chiếc sedan của thương hiệu Nhật Bản, cho thấy sự chuyển đổi đáng kinh ngạc với diện mạo của một chiếc Lamborghini Aventador chỉ với mức chi phí khoảng 400.000 bath, tương đương 273 triệu đồng.

Để tạo ra được hình hài như hiện nay, chiếc Toyota Crown đã bị loại bỏ thân xe và phần trên của khung gầm, nhường chỗ cho động cơ mới đặt ở giữa. Điều thú vị là chiều dài cơ sở chiếc Crown là 2.730mm, gần giống với 2.700mm của Aventador, khiến đó là sự lựa chọn phù hợp.

Một khung thép tuỳ chỉnh đã thay thế cho khung cũ. Động cơ thay thế là của Mitsubishi loại 2.5 lít V6 tăng áp chưa rõ công suất. Bộ tản nhiệt lấy từ bán tải Isuzu, hệ thống treo của Hilux và Accord, phanh sau từ BMW 7-Series, cơ cấu của của Nissan NX và cần gạt mưa lấy từ bán tải Chevy chưa xác định.

Độ chính xác giữa tỷ lệ bản sao và xe thật tương đối ấn tượng, mô phỏng dáng thấp và rộng của chiếc Aventador nguyên bản. Các tiện ích bổ sung như chắn bùn gợi nhớ đến bộ phụ kiện của Liberty Walk. Trong khi hốc hút gió ở đầu và cánh gió sau gợi liên tưởng đến Aventador SVJ.

Do chưa hoàn thiện nên có thể thấy bản sao vẫn còn thiếu rất nhiều chi tiết như đèn chiếu sáng, bởi nếu mua chính hãng sẽ rất đắt đỏ. Ngoài ra, xe cũng chưa có cửa kính và rất nhiều chi tiết nội thất.

Ở phiên bản sản xuất chính hãng, Lamborghini Avantador có giá dao động khoảng 790.000 - 826.000 USD. Tuy nhiên, dòng xe này đã bị khai tử nên giá trị nhượng lại chắc chắn sẽ tăng cao, ít nhất là trên 1 triệu USD/chiếc.

>>>Xem thêm: "Siêu bò" Lamborghini Aventador chính thức khai tử

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe