Nếu có phiên bản 7 chỗ, Suzuki Jimny có thể trở thành đối trọng với Toyota Land Cruiser

09:28 | 21/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Vì cách định vị khác nhau nên Suzuki Jimny 7 chỗ sẽ có lợi thế về giá bán và đây sẽ là 'một làn gió' mới trong phân khúc SUV off-road có 3 hàng ghế.

Ở thời điểm hiện tại, Toyota Land Cruiser là một mẫu SUV cỡ lớn mang tính biểu tượng của hãng xe Nhật Bản với thiết kế kiểu cổ điển sở hữu lượng lớn người yêu thích trên toàn thế giới.

Một mẫu xe SUV khác của thương hiệu đồng hương - Suzuki Jimny, cũng là một chiếc xe mang phong cách cổ điển và mang tính biểu tượng của Suzuki nhưng lại sở hữu kích thước nhỏ hơn (chỉ có bản 3 cửa và 5 cửa đều có 4 chỗ ngồi).

Không quá ngạc nhiên khi Suzuki Jimny thường được ví von như một 'tiểu Land Cruiser', không phải vì thiết kế giống nhau mà là vì chúng là có rất nhiều điểm chung.

Thử tưởng tượng nếu Jimny giờ đây không còn là một 'tiểu Land Cruiser' nữa mà có kích thước tương đương với một chiếc Land Cruiser sẽ ra sao? Đội ngũ thiết kế của Motor1 mới đây đã chia sẽ những kết xuất về một phiên bản 7 chỗ của mẫu SUV biểu tượng của Suzuki.

Chiều dài xe tăng từ 3,58 đến 4,92 mét

Không có gì bất ngờ nếu như Suzuki Jimny bản 7 chỗ (nếu có) có chiều dài lên tới gần 5 mét, tương tự như chiều dài 4,92 mét của Toyota Land Cruiser với nội thất 3 hàng ghế. Nếu điều này trở thành sự thật thì đây sẽ là một cuộc tranh thú vị ở phân khúc SUV off-road cổ điển.

Hiện tại, Suzuki Jimny chỉ được cung cấp với duy nhất một cấu hình 2 hàng ghế với 2 kích thước (3 cửa và 5 cửa) cùng chiều dài xe lần lượt là 3,48 mét và 3,98 mét.

Khả năng vận hành off-road

Nếu thực sự có một phiên bản Jimny 7 chỗ, chắc chắn nó sẽ không trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L với chỉ 100 mã lực như phiên bản 5 cửa mà có thể sẽ chuyển sang một hệ truyền động điện khí hóa do chính Suzuki phát triển.

Không ngoại trừ khả năng nó sẽ sử dụng chung một hệ thống truyền động với một mẫu xe Toyota khác (bởi đây là nhà sản xuất ô tô đồng minh chiến lược), ví dụ như hệ truyền động PHEV có trên RAV4 với 215 mã lực.

Giá bán Suzuki Jimny 7 chỗ

Nếu Suzuki Jimny thật sự có một bản 3 hàng ghế, ưu điểm lớn nhất của bản này với Toyota Land Cruiser có lẽ là giá bán.

Land Cruiser từ lâu đã được định hướng vào phân khúc tiệm cận hạng sang với giá bán cao. Trong khi đó, Jimny chỉ trang bị những gì cơ bản, đủ dùng nhất trong bộ khung thực tiễn tối đa để mang tới tầm giá dễ tiếp cận cho người dùng.

Tất nhiên, 2 cách tiếp cận khác nhau sẽ dẫn tới trang bị 2 xe sử dụng cực kỳ khác biệt. Tuy nhiên, với chênh lệch giá có thể gấp đôi (80.000 USD/1,96 tỷ đồng với 40.000 USD/981,3 triệu đồng) và định hướng rõ ràng của Jimny, câu trả lời về việc mẫu xe nào hot hơn rất khó đoán trước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe