Mitsubishi XFC - Đối thủ Honda HR-V lộ diện tại Việt Nam

14:43 | 08/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu crossover Mitsubishi XFC chạy thử trong đường khép kín với lớp nguỵ trang kín nhưng vẫn cho thấy một số thay đổi trong thiết kế.

Sáng nay 8/5, ảnh chụp Mitsubishi XFC chạy thử tại Việt Nam được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và các kênh truyền thông. Phía Mitsubishi Việt Nam chưa lên tiếng về thông tin này. 

Cận cảnh khu vực đầu xe của Mitsubishi XFC
Cận cảnh khu vực đầu xe của Mitsubishi XFC

Chiếc XFC ngụy trang kín mít đã bị bắt gặp trên một con đường nội khu tại tỉnh Bình Dương - nơi đặt nhà máy của Mitsubishi Việt Nam. Chiếc xe này có lẽ là phiên bản tiền thương mại.

Có thể dễ dàng nhận ra chiếc crossover cỡ B nhà Mitsubishi thông qua kiểu dáng cụm lưới tản nhiệt và đèn đặc trưng. So với concept, bản thương mại giữ lại hầu hết các đường nét thiết kế.

Tuy nhiên, khu vực đầu xe được tinh chỉnh lại, đặc biệt là lưới tản nhiệt hình thang và cụm đèn mang thiết kế L-Shape, tích hợp đèn định vị.

Cụm đèn sương mù hình lục giác khá đặc biệt trên bản concept cũng được lược bỏ, thay vào đó là bộ đèn nhỏ hơn với thiết kế đơn giản đặt ở 2 hốc gió cản trước.

Phần hông xe vẫn giữ lại các đường nét vuông vức từ bản concept, đem lại dáng vẻ thể thao cho mẫu CUV cỡ B.

Trong khi đó, phần đuôi xe thiết kế đơn giản, nổi bật với cụm đèn hậu thiết kế hình chữ T.

Toàn bộ phần nội thất không lộ diện ở những bức ảnh nói trên nhưng dựa vào nội thất của XFC concept được giới thiệu trước đó, có thể thấy đây sẽ là mẫu xe đặt nền móng cho ngôn ngữ thiết kế tương lai của các mẫu xe Mitsubishi thế hệ tiếp theo.

Chiếc crossover sẽ có bảng điều khiển phẳng với các màn hình kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí lớn.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hiện chưa công bố về thông số kỹ thuật của XFC nhưng nhiều khả năng, xe sẽ được trang bị loại động cơ tương tự trên mẫu MPV Xpander với động cơ 1.5L MIVEC cùng hệ dẫn động cầu trước.

Trước đó, hãng đã cho biết XFC sẽ có 4 chế độ lái bao gồm:

  • Bình thường
  • Đường sỏi đá
  • Đường bùn lầy
  • Đường trơn trượt

Trong đó, chế độ Đường trơn trượt lần đầu tiên được hãng xe Nhật cung cấp cho khu vực Đông Nam Á - nơi thường xuyên có mưa lớn.

Dù chỉ mới trình làng phiên bản concept, nhưng các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với giá dự kiến 600-700 triệu đồng, đi cùng gói ưu đãi tặng gói bảo dưỡng 2 năm hoặc 40.000 km (tùy theo điều kiện đến trước) và 1.000 điểm trên ứng dụng Mitsubishi Connect+.

Mitsubishi XFC Concept là mẫu xe đầu tiên của một thương hiệu ô tô quốc tế chọn Việt Nam làm nơi ra mắt toàn cầu, cụ thể là trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, diễn ra vào cuối tháng 10 năm ngoái.

XFC Concept tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022
XFC Concept tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022

Dự kiến, phiên bản thương mại của XFC sẽ lần đầu được ra mắt tại thị trường Indonesia vào tháng 8 tới đây. Sau đó sẽ lần lượt được "vén màn" tại các thị trường khác, trong đó có Việt Nam từ cuối năm nay, đầu năm sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi XFC, crossover, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe