Mitsubishi Outlander Premium "mất giá" bao nhiêu sau 2 năm lăn bánh?

17:34 | 21/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Outlander là một mẫu SUV chất lượng được định vị trong phân khúc cỡ C tại Việt Nam, đây được đánh giá là một mẫu xe toàn diện với thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi và an toàn, cấu hình 7 chỗ cùng động cơ vận hành khá tốt.

SUV cỡ C trong những năm gần đây là một trong những phân khúc ô tô "hot" nhất tại thị trường Việt Nam với sự xuất hiện của hàng loạt những cái tên chất lượng như Honda CR-V, Mazda CX-5, KIA Sportage, Hyundai Tucson, Ford Territory hay Mitsubishi Outlander.

Trong số này, Mitsubishi Outlander từng là một mẫu xe ăn khách, thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng nhờ độ bền ấn tượng, cảm giác lái thú vị cùng mức giá bán phải chăng. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe này dần giảm theo thời gian.

Theo một số chuyên gia ô tô, lý do sức hút của Outlander giảm trong những năm gần đây là bởi đây lợi thế về giá bán của mẫu SUV cỡ C nhà Mitsubishi đã không còn, thậm chí còn cao hơn mặt bằng chung trong phân khúc. Outlander hiện đang có giá bán khởi điểm từ 825 triệu đồng trong khi hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc có giá khởi điểm từ 739 - 799 triệu đồng.

Tuy nhiên, bất chấp sức hút của xe mới giảm, Mitsubishi Outlander đã qua sử dụng vẫn khá "hot" trên các sàn mua bán xe cũ.

Theo tìm hiểu, những chiếc Outlander bản Premium sản xuất và đăng ký năm 2022 thường được rao bán khoảng 800 - 900 triệu đồng trên các sàn mua bán xe cũ, đã qua sử dụng. Thâm chí, một số ít được rao bán dưới mức 800 triệu đồng.

Mitsubishi Outlander Premium hiện có giá bán niêm yết là 950 triệu đồng, nếu gộp cả các chi phi để lăn bánh thỉ tổng cộng người mua sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng trên 1 tỷ đồng. Có thể thấy, sau khoảng 2 năm lăn bánh, chiếc SUV đã mất giá khoảng 100 - 200 triệu đồng tùy từng chất lượng xe.

Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium có gì đặc biệt?

Tổng thể ngoại hình xe Mitsubishi Outlander theo phong cách Dynamic Shield quen thuộc. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.695 x 1.800 x 1.710 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. 

Thiết kế cản trước được nâng cấp với 2 cảm biến hỗ trợ. Phần viền chrome chạy dọc thân xe cũng được làm mỏng hơn và dời xuống phía dưới. Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium dùng hệ thống đèn chiếu sáng phía trước bóng Halogen.

Ở hai bên thân xe có điểm nhấn tới từ bộ mâm thiết kế mới. So với đời cũ, bộ mâm mới với các nan dọc cứng cáp tạo sự sang trọng và thanh lịch hơn. Kích thước mâm vẫn duy trì ở mức 18 inch.

Đuôi xe Outlander 2.0 CVT Premium giữ nguyên cụm đèn hậu nhưng phần ốp cản dưới màu đen bị loại bỏ và thay thế bằng chi tiết nhựa bạc. Cửa sau đóng mở bằng điện giúp việc đóng/mở trở nên đơn giản và dễ dàng bằng nhiều cách khác nhau.

Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium thế hệ mới cho phép bạn tận hưởng không gian nội thất 7 chỗ rộng rãi với ghế da sang trọng.  Xe vẫn được trang bị những tính năng quen thuộc như hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ hai gập 60:40, hàng ghế thứ ba gập 50:50.

Khu vực bảng điều khiển và ốp cửa cũng có thêm các điểm nhấn trang trí. Outlander 2.0 CVT Premium sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 8 inch cho phép kết nối với hệ thống giải trí Android Auto và Apple CarPlay và được tích hợp camera lùi.

Xe còn được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, tích hợp cửa gió sau cho hành khách, cốp điện, khởi động bằng nút bấm...

Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium được trang bị động cơ 2.0L MIVEC cho khả năng sản sinh công suất 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp giả lập 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước FWD.

Các trang bị an toàn có mặt trên Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium bao gồm:

  • 7 túi khí
  • Cơ cấu căng đai tự động hàng ghế trước
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống phân phối lực phanh điển tử
  • Hệ thống trợ lực phanh
  • Phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động
  • Hệ thống cân bằng điện tử.
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc.
  • Hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh
  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm
  • Khóa cửa từ xa
  • Chức năng chống trộm
  • Chìa khóa mã hóa chống trộm
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Outlander, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe