Bộ Công thương thanh lý hàng loạt xe Toyota Camry, Altis với giá chỉ từ hơn 400 triệu đồng

12:15 | 21/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu bạn đang tìm mua những chiếc xe cũ đã qua sử dụng nhưng nghi ngờ về tình trạng và nguồn gốc của xe thì những chiếc ô tô được Bộ Công thương rao bán mới đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

Văn phòng của Bộ Công Thương mới đây đã thông báo nhu cầu đánh giá giá trị thực của 20 xe ô tô để thiết lập mức giá khởi điểm cho mục đích thanh lý theo quy định pháp luật đang áp dụng.

Danh sách tài sản cần định giá bao gồm 7 xe Toyota Camry, 1 xe Mitsubishi Jolie, 4 xe Toyota Corolla Altis, 1 xe Toyota Zace, 1 xe Ford Everest, 1 xe Mitsubishi Pajero, 1 xe Toyota Innova, và 1 xe Ford Laser. Các xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2005.

Thêm vào đó, có 3 xe khách từ 16 đến 29 chỗ ngồi, thương hiệu Toyota Hiace, Hyundai Country, và Mercedes Benz, sản xuất từ 2003 đến 2005.

Các xe này, được sử dụng từ 14 đến 22 năm, đã đi được quãng đường từ 124.000km đến 384.000km. Giá gốc của chúng dao động từ 400 triệu đến 940 triệu đồng, theo Bộ Công Thương.

Gần đây, các tài sản ô tô thuộc sở hữu cơ quan nhà nước và doanh nghiệp nhà nước đang được chào bán với mức giá khởi điểm hấp dẫn, chỉ vài chục triệu đồng. Ví dụ, văn phòng Tổng cục Hải quan đang bán đấu giá một xe Ford Focus với giá 105 triệu đồng, trong khi một xe Toyota Land Cruiser từ Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng được đề xuất với giá khởi điểm 69 triệu đồng.

Mua ô tô thanh lý cần chú ý những gì?

Giá bán của những chiếc xe nằm trong diện thanh lý là khá cao so với những chiếc xe có cùng đời và cùng mức ODO với thông tin được phía Bộ Công thương chia sẻ. Tuy nhiên, so với những chiếc xe rao bán trên các sàn mua bán xe cũ thì chúng cũng có những thuận lợi đáng kể.

Theo đó, giá thành mua xe thanh lý rẻ hơn so với mua xe mới. Xe thanh lý có giấy tờ đầy đủ, rõ về nguồn gốc không lo ngại các vấn đề về xe vi phạm, xe trộm cắp khi mua ngoài. Về giá cả, mọi người được quyền thương lượng giá mua với phía ngân hàng. Chưa kể, mua xe thanh lý có nhiều sự lựa chọn, bởi ngân hàng thanh lý một lúc rất nhiều xe khác nhau, trong đó có xe ô tô các loại của các thương hiệu lớn…

Về mặt hạn chế, việc mua xe thanh lý của ngân hàng sẽ phải mất thời gian nghiên cứu tìm hiểu, đặc biệt là cần thuê hoặc nhờ người có khả năng để thẩm định lại xe muốn mua. Thêm vào đó, giá thanh lý của ngân hàng ban đầu đưa ra thường cao hơn so với giá trị trường bên ngoài, chỉ khi nào xe “ế” thì ngân hàng sẽ thực hiện chiến lược “đại hạ giá”.

Ngoài ra, xe thanh lý thường có nhiều chiếc đã lâu không hoạt động, để ở kho bãi không được tân trang, sửa chữa, nên có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng. Rắc rối lớn nhất phải đề cập đến là về thủ tục, người mua sẽ phải mất rất nhiều thời gian để làm giấy tờ sang tên đổi chủ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe