Đây là "số phận" mẫu xe điện đối thủ của VinFast VF 5 tại Indonesia sau 3 tháng ra mắt

11:08 | 21/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Wuling Bingo EV - mẫu xe điện cùng phân khúc với VinFast VF 5 có doanh số giảm mạnh sau khi lọt vào top xe bạn chạy nhất thị trường Indonesia.

Indonesia được biết đến là thị trường ô tô lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, điều này đã thu hút nhiều rất nhiều các nhà sản xuất ô tô lớn nhỏ trên toàn cầu bán xe tại đây, bao gồm cả VinFast Auto đến.

Tháng 2/2024 vừa qua, nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã chính thức ra mắt thương hiệu của mình với dàn SUV điện từ A đến E. Trong đó, mẫu SUV điện cỡ A của hãng là VF5 dường như đã thu hút được rất nhiều sự chu ý người tiêu dùng.

Trước đó, một mẫu xe điện cùng phân khúc với VF 5 của một thương hiệu ô tô Trung Quốc cũng đã được giới thiệu và mở bán tại Indonesia và nhận được nhiều phản hồi tích tực từ thị trường cũng như người tiêu dùng "xứ sở vạn đảo".

Bingo EV - một mẫu xe điện cỡ nhỏ mang thương hiệu Wuling, chính thức chào sân thị trường này vào hồi tháng 11/2023 và mở bán 1 tháng sau đó. Dù chỉ mới ra mắt nhưng Wuling Bingo EV đã lọt vào Top xe bán chạy nhất thị trường Indonesia vào tháng 1/2024 vừa qua.

Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe điện này đã giảm đáng kể vào tháng 2/2024 vừa qua. Theo số liệu được công bố bởi Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Indonesia (Gaikindo), chỉ có 428 chiếc Bingo EV được bán ra trong tháng trước, giảm mạnh so với mức 1.876 chiếc của tháng 1/2024.

Theo chia sẻ từ Giám đốc thương hiệu và marketing của Wuling Motors tại Indonesia Dian Asmahani, nguyên nhân chính dẫn đến việc doanh số Bingo EV giảm mạnh là do tháng 2/2024 có nhiều ngày nghỉ, cùng với đó là đợt lễ Tết Nguyên đán 2024 đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán xe.

Dian cũng cho biết hiện tại phản ứng của người tiêu dùng Indonesia đối với xe điện Wuling Bingo EV là rất tích cực, phía hãng xe Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh sản xuất để có thể đáp ứng kịp nhu cầu của khách hàng.

"Hiện tại, số lượng đơn đặt hàng vẫn đang tăng và có một số đơn đặt hàng chưa hoàn thành mà chúng tôi cũng đang cố gắng theo đuổi để sản xuất," Dian nói thêm.

Wuling Bingo EV được định vị cùng phân khúc với VinFast VF 5

Về mặt thông số kỹ thuật, Wuling Bingo EV được bán ra với pin LFP có chứng nhận IP67. Pin của phiên bản tiêu chuẩn có dung lượng 31,9 kWh có thể di chuyển lên đến 333 km trong khi bản cao nhất có dung lượng 37,9 kWh có thể di chuyển lên đến 410 km.

Wuling Bingo EV có kích thước dài 3.950 mm, rộng 1.708 mm, và cao 1.580 mm. Với thông số, này, có thể thấy mẫu xe điện của hãng xe Trung Quốc có kích thước khá tương tự với VinFast VF 5 vừa ra mắt tại Indonesia. Xe được trang trang bị la-zăng 15 inch được bao phủ bởi bộ lốp 185/60.

Về tính năng cũng có sự khác biệt. Có năm tính năng mới được Wuling giới thiệu cho BinguoEV mà chưa có ở Air ev. Những tính năng đó bao gồm Cruise Control, Điều chỉnh ghế điện, Chức năng Creep, Sạc DC, và chế độ lái mới là Eco+.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe