Mercedes nhá hàng mẫu sedan điện "đàn em" của EQS, dự kiến ra mắt ngay trong quí 3

16:30 | 25/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều khả năng, đây sẽ là cái tên Mercedes EQA, mẫu xe nhỏ nhất trong dàn sedan điện của hãng ô tô Đức, thay thế cho A-Class trong tương lai.

Tương tự EQE hay EQS được coi là phiên bản thuần điện của E-Class hay S-Class, Mercedes EQA nhiều khả năng sẽ là cái tên thay thế cho dòng sedan hạng sang A-Class của hãng trong tương lai.

Mới đây, Mercedes-Benz đã đăng tải bức ảnh về một mẫu xe mới chưa rõ tên gọi. Tuy nhiên, dựa vào những đường nét thiết kế, nhiều khả năng đây chính là mẫu sedan điện EQA mà hãng đã ấp ủ bấy lâu nay.

Dự kiến, Mercedes EQA sẽ sớm được ra mắt tại Triển lãm IAA Mobility 2023 được tổ chức tại Munich (Đức), diễn ra từ 5-10/9 tới đây.

Mẫu sedan điện nhỏ nhất của Mercedes được phát triển dựa trên nền tảng MMA chuyên dùng cho xe điện của hãng. Nó cũng có thể hỗ trợ để lắp đặp những tùy chọn động cơ đốt trong.

Hệ thống truyền động của Mercedes EQA vẫn chưa được hãng tiết lộ.

Nhiều tin đồn cho rằng, xe sẽ được trang bị một động cơ điện ở bánh trước với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm, kết hợp cùng bộ pin có dung lượng 66,5 kWh.

Hệ thống truyền động này cho chiếc sedan điện khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 8,9 giây với tốc độ tối đa 160 km/h, cùng khả năng di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 486 km.

Được biết, những chiếc xe mới của Mercedes được xây dựng trên nền tảng MMA sẽ được cập nhật lên hệ thống thông tin giải trí MB.OS mới, được phát triển nội bộ để giảm chi phí.

Hiện EQA vẫn đang trong những giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Những thông tin mới về mẫu sedan điện này sẽ được hãng ô tô Đức tiết lộ từ dần từ nay cho tới ngày ra mắt tại Triển lam IAA Mobility 2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes, EQS

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe