Mua Honda City cũ, khách "đứng hình" khi thấy số ODO thực tế sau khi check hãng

13:59 | 25/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi hoàn tất các thủ tục mua bán chiếc Honda City cũ từ một showroom lớn tại Hà Nội, chủ xe mới biết số ODO thực tế nhiều gấp 2,8 lần so với số hiện trên xe.

Theo chia sẻ từ một chủ sở hữu Honda City trên mạng xã hội, chiếc sedan đời 2017 của anh vừa mua tại một sàn buôn bán xe cũ có tiếng tại Hà Nội với số ODO là 66.276 km.

Tuy nhiên, sau khi thanh toán toàn bộ tiền, người này đã mang chiếc xe vào hãng để tra cứu lịch sử sửa chữa, "ngã ngửa" trước số ODO thực tế lên tới 189.940 km.

Chiếc Honda City đời 2017 bị nghi vấn tua ODO (Ảnh: Otofun)
Chiếc Honda City đời 2017 bị nghi vấn tua ODO (Ảnh: Otofun)

"Sau một hồi kiểm tra keo chỉ không có vấn đề gì và nghĩ bên showroom này bán xe lâu năm, có tiếng ở Hà Nội nên mình cũng tin tưởng, xuống cọc mà quên yêu cầu được xem lịch sử hãng" - người này cho biết.

"Ngay tối hôm đó, mình có hỏi bạn tư vấn bên đó thì nhận được thông tin là xe toàn sửa tại garage ngoài, phải thanh toán đủ tiền mới cho kiểm tra hãng. Mình không chấp nhận và đòi lại cọc thì bạn đó bảo không được, mấy ngày sau mình thanh toán và mang ra hãng thì phát hiện xe chạy quá nhiều.

Gần 20 vạn "tua" còn 6 vạn (km), đến thợ hãng còn phải ngạc nhiên, không nghĩ một đơn vị có tiếng như vậy lại tua công tơ mét nhiều đến thế. Mình có hỏi lại bên đó thì được phản hồi là không biết, do chủ cũ tua. Mình nghĩ là các cửa hàng xe cũ đều check hãng hết trước khi nhập xe, thực sự quá thất vọng"

OOD thực tế kiểm tra trong hãng (Ảnh: Otofun)
OOD thực tế kiểm tra trong hãng (Ảnh: Otofun)

Bài chia sẻ nhận được nhiều sự quan tâm cũng như bức xúc của một hội nhóm người dùng Honda City tại Việt Nam, đa số đều không đồng tính với cách làm của đơn vị bán xe cũ.

Hiện chưa rõ thực hư vụ việc ra sao. Được biết, phía sàn mua bán xe cũ cùng vị khách hàng trên đang trong quá trình làm việc để xác minh thông tin và có hướng giải quyết phù hợp.

Honda City 2023

Giá từ: 559 triệu - 609 triệu
DOHC i-VTEC
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda City, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe