Lộ diện Mitsubishi Xforce bản tay lái thuận, chờ ngày về Việt Nam đấu Toyota Yaris Cross

14:50 | 21/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài khác biệt về vô-lăng, Mitsubishi Xforce bán tại Việt Nam sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ an toàn (ADAS) đắc lực.

Sau gần một năm kể từ lần đầu tiên giới thiệu dưới dạng Mitsubishi XFC Concept tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 vào tháng 10/2022, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chính thức ra mắt phiên bản thương mại của mẫu CUV cỡ B này với cái tên Xforce tại Indonesia vào tháng 8 vừa qua.

XFC Concept ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2022
XFC Concept ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2022

Dự kiến, Mitsubishi Xforce sẽ sớm chào sân thị trường Việt Nam vào quí IV năm nay. Hiện tại, các đại lý vẫn đang nhận đặt cọc dành cho mẫu xe này với mức giá dự kiến trên dưới 700 triệu đồng.

Bản thương mại Mitsubishi Xforce ra mắt tại Indonesia
Bản thương mại Mitsubishi Xforce ra mắt tại Indonesia

Theo chia sẻ từ đại diện Mitsubishi, Xforce bán tại Việt Nam sẽ được bổ sung thêm các tính năng an toàn chủ động ADAS – điều vẫn còn thiếu trên mẫu xe đang bán tại Indonesia.

Các tính năng ADAS sẽ có trên Mitsubishi Xforce tại Việt Nam dự kiến bao gồm

  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Đèn pha tự động thích ứng
  • Cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành
  • Cảnh báo điểm mù tích hợp hỗ trợ chuyển làn đường
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Bên cạnh đó là 6 túi khí thay vì 4 túi khí như xe dành cho thị trường Indonesia.

Việc bổ sung thêm các tính năng ADAS là điều cần thiết khi hầu hết những mẫu xe cùng phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam đều được trang bị các tính năng hỗ trợ như Honda HR-V, Toyota Yaris Cross và Hyundai Creta.

Mới đây, một số nhân viên của Mitsubishi Việt Nam đã có dịp được sang nước bạn để trải nghiệm sớm Xforce. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên mẫu CUV cỡ B xuất hiện với phần tay lái thuận (phía bên tay trái).

Trừ những điểm khác biệt đã đề cập bên trên, Xforce dành cho thị trường Việt Nam dự kiến sẽ không khác biệt nhiều so với mẫu đang bán tại Indonesia

Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xy-lanh, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số CVT cùng dẫn động cầu trước FWD.

Xe sẽ có 4 chế độ lái bao gồm: Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lấy và Đường trơn trượt.

Theo một số nguồn tin, Mitsubishi Xforce sẽ được đưa về Việt Nam ra mắt vào tháng 12 năm nay trước khi bán ra vào đầu năm sau. Xe dành cho Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc Indonesia.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe