Cận cảnh Vespa Electtrica - Xe điện 2 bánh giá gần 300 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam

12:04 | 21/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện Vespa Electtrica vừa được trưng bày tại một triển lãm "xanh" tại TP. HCM, đang được đại lý nhận cọc với giá ước tính khoảng 280 triệu đồng.

Những ngày gần đây, cái tên Vespa Electtrica nổi lên là một chiếc xe máy điện sắp mở bán tại Việt Nam với mức giá bán cao “ngất ngưởng” với 280 triệu đồng, ngang với phiên bản cao cấp nhất của mẫu ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV của thương hiệu Trung Quốc.

Mẫu xe máy điện này mới đây cũng vừa được trưng bày tại một triển lãm về sản phẩm xanh vừa kết thúc tại TP. HCM. Hiện tại, Electtrica cũng đã được một số đại lý Piaggio tại Việt Nam nhận đặt cọc kèm thời gian giao xe vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Với thiết kế quen thuộc, Electtrica được coi như phiên bản chạy điện của Primavera khi sở hữu diện mạo khá tương đồng, chỉ khác ở hệ thống truyền động kèm theo một số chi tiết nhỏ.

Xe vẫn mang thiết kế kiểu con ong đặc trưng của thương hiệu xe Ý, chú trọng vào phong cách thời gian và cổ điển.

Phía trước xe nổi bật với 3 khe cách điệu hình chữ V (Vespa) ở giữa hai cụm đèn báo rẽ. Ngoài ra, viện yếm xe, viền la-zăng là những được điểm khác biệt khác so với Primavera. Xe vẫn được trang bị đèn pha LED cùng gương chiếu hậu mạ crôm kiểu tròn cổ điển.

Phía trước mặt người lái là màn hình thông tin LCD 4,3 inch, cho phép kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng riêng của hãng để xem tin nhắn, cuộc gọi đến…

Ngay dưới là thiết kế hộp chưa đồ nhỏ kèm cổng USB sạc điện thoại tương tự Primavera. Xe vẫn dùng chia khóa cơ truyền thống.

Khoảng để chân rộng trên Elettrica. Vị trí này có thêm các đường gân lồi ốp cao su nhằm hạn chế trượt chân cho người lái khi di chuyển dưới trời mưa.

Lốp trước của Elettrica kích thước 110/70-12 kèm phanh đĩa ABS.

Khác biệt lớn nhất của Elettrica so với Primavera là ống xả được loại bỏ.

Bánh sau của xe lắp phanh tang trống. Kích thước lốp là 120/70-11.

Cả hai phiên bản của Elettrica đều lắp bộ pin lithium-ion 86 Ah, cho tầm hoạt động khoảng 100 km. Với nguồn điện gia dụng 220 V, thời gian sạc đầy pin khoảng 4 giờ. Môtơ điện của Vespa Elettrica có công suất 5,4 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm.

Chiều cao yên của Elettrica 770 mm giống bản chạy xăng Primavera. Tại Ý, Vespa Elettrica có hai phiên bản là 45 và 70, tương ứng với tốc độ tối đa 45 km/h và 70 km/h, giá từ 7.800 USD.

Tại Việt Nam, đại lý tiết lộ mức giá bán Electtrica sẽ rơi vào khoảng 280 triệu đồng, tức gấp 4 lần giá của Primavera là 77,8-88,6 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe