Đại gia Thanh Hóa đấu giá biển số xe trị giá 45 tỷ có động thái mới sau chuỗi ngày "im hơi lặng tiếng"

14:14 | 21/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù đại gia Thanh Hóa vẫn chưa thanh toán số tiền còn lại sau 2 buổi đấu giá xe trực tuyến ngày 15/9. Được biết, sau khi đấu giá thành công, những người trúng đấu giá phải hoàn thành nốt số tiền còn lại trong vòng 15 ngày để lấy biển số về.

Đến thời điểm hiện tại, phần lớn chủ nhân của các biển số trúng đấu giá ngày 15/9 vẫn chưa có động thái hoàn tất thủ tục.

Theo đơn vị tổ chức đấu giá là Công ty Hợp danh Việt Nam, tính đến hôm nay mới có 3 chủ nhân biển số trúng đấu giá trong phiên ngày 15/9 đã hoàn tất số tiền theo quy định.

Những biển số đã đóng đủ tiền gồm Biển số 99A-666.66 giá 4,27 tỷ đồng (Bắc Ninh), chủ nhân biển số 43A-799.99 (Đà Nẵng) với giá 1,16 tỷ đồng và biển số 15K-188.88 giá trúng đấu giá 650 triệu đồng (Hải Phòng).

Như vậy vẫn còn tới 8 biển số chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán. Đáng chú ý nhất là vị đại gia Thanh Hòa trúng 2 biển số giá trị nhất là 51K-888.88 và 30K-567.89. Giá trị của 2 biển số này là 45 tỷ đồng..

Nếu như một vài người trúng đấu giá bày tỏ ý định bán lại biển số thì anh Hà Xuân Hải (Hải Hà) - người trúng 2 biển số giá trị nhất liên tục đăng tải thông tin trên mạng xã hội không có nhu cầu bán hay nổi tiếng.

Đại gia Thanh Hóa thông báo việc anh đã đăng ký 93 bộ hồ sơ đấu giá biển số xe
Đại gia Thanh Hóa thông báo việc anh đã đăng ký 93 bộ hồ sơ đấu giá biển số xe

Bên cạnh đó vị đại gia còn đăng tải hình ảnh đăng ký đấu giá 93 biển số sắp tới. Điều này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Mọi người cho rằng vị đại gia nên thanh toán hơn 45 tỷ đồng cho 2 biển số đã trúng trước đó thay vì tiếp tục đấu giá những biển số khác.

Anh bày tỏ quan điểm không có ý định bán lại biển số và không mưu cầu sự nổi tiếng
Anh bày tỏ quan điểm không có ý định bán lại biển số và không mưu cầu sự nổi tiếng

Theo quy định, sau phiên đấu giá biển số xe kết thúc, người trúng đấu giá sẽ được cung cấp một biên bản cuộc đấu giá để xác nhận việc trúng đấu giá. Việc xác nhận này nhằm đảm bảo quyền lợi của người trúng đấu giá biển số xe.

Biên bản trúng đấu giá biển số 30K-567.89 của anh Hải Hà
Biên bản trúng đấu giá biển số 30K-567.89 của anh Hải Hà

Những trường hợp trúng đấu giá biển số xe trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá. Sau khi đã nộp đủ tiền trúng đấu giá, người trúng đấu giá biển số xe sẽ có 12 tháng để làm thủ tục đăng ký biển số xe ô tô trúng đấu giá cho xe của mình, nếu không biển số sẽ bị thu hồi.

Biên bản trúng đấu giá biển số 51K-888.88 của anh Hải Hà
Biên bản trúng đấu giá biển số 51K-888.88 của anh Hải Hà

Về trường hợp, những người trúng đấu giá biển số xe, nhưng không tiến hành thanh toán số tiền còn lại để nhận, hoàn tất thủ tục sẽ bị mất 40 triệu đồng đã đặt cọc. Hiện tại vẫn chưa có chế tài xử phạt đối với những người bỏ cọc đấu giá biển số xe.

Đại gia Thanh Hóa check-in bên chiếc xe của mình
Đại gia Thanh Hóa check-in bên chiếc xe của mình

Việc chưa có chế tài, quy định xử phạt những trường hợp trúng đấu giá biển số xe mà không nhận sẽ gây mất thời gian và ảnh hưởng tới nhiều người tham gia cùng phiên đấu giá.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe