Lộ diện "hàng nóng" trên KIA Sonet 2024, về Việt Nam dễ trở thành hiện tượng

19:26 | 08/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Loạt tính năng hỗ trỡ an toàn chủ động ADAS trên KIA Sonet 2024 mới đây đã được hé lộ thông qua những hình ảnh rò rỉ tại Ấn Độ.

Cách đây vài ngày, mẫu xe KIA Sonet 2024 đã được “nhá hàng” thông qua một đoạn giới thiệu ngắn. 

Theo đó, mẫu xe được nâng cấp cả về ngoại thất, nội thật và đặc biệt là sự bổ sung của gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS - một trang bị không thường thấy trên những mẫu cỡ A. Tuy nhiên chưa có thông tin cụ thể về những tính năng xuất hiện trong gói này.

kia2

Mới đây, những tính năng ADAS đã được hé lộ thông qua một số hình ảnh được cho là catalogue chính thức của KIA Sonet 2024 tại Ấn Độ.

Khác với “đàn anh” Seltos, KIA Sonet 2024 chỉ có 8 tính năng ADAS, bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ đèn pha, cảnh báo sớm và hỗ trợ tránh va chạm cũng như cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.

Với những tính năng này, xe đáp ứng tiêu chuẩn lái bán tự động cấp độ 1, tương tự “người anh em” Hyundai Venue.

Chưa hết, KIA Sonet 2024 tại Ấn Độ còn được bổ sung camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và phanh đĩa phía sau. Trước đó, mẫu xe này chỉ dùng phanh đĩa trước và phanh tang trống sau.

Ngoài ra, như đã nói ở trên, mẫu CUV cỡ A của hãng xe Hàn Quốc cũng được nâng cấp cả về ngoại thất và nội thất.

Về ngoại thất, đèn pha LED và dải LED định vị ban ngày được thiết kế hình chữ L ngược tương tự như các mẫu xe điện EV của KIA hay phiên bản thế hệ mới của KIA Seltos, Sorento và Carnival.

Bên cạnh đó, cản trước và sau được thiết kế lại và mặt ca-lăng với đường viền mạ bên dưới trông thanh thoát hơn.

Ở phía sau đuôi xe, Sonet sử dụng cụm đèn hậu LED nối liền tương tự bản facelift “đàn anh” Seltos. Tuy nhiên khác với thị trường Trung Quốc, Sonet tại Ấn độ được trang bị 2 đèn sương mù trên cản trước.

Cuối cùng, mâm xe kích thước 15 inch hoặc 16 inch tùy theo từng phiên bản. Baga nóc, ăng ten hình vây cá và cửa sổ trời một mảnh cũng được trang bị cho mẫu CUV cỡ A này.

Về nội thất, xe sẽ được trang bị tính năng làm mát ghế và bảng đồng hồ kỹ thuật số mới. Bên cạnh đó là ghế lái chỉnh điện 4 hướng và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch. Tuy nhiên, thể tích khoang hành lý của xe đã giảm xuống từ 395 lít xuống còn 385 lít.xedoisong_kia_sonet_facelfit_2024_chot_lich_ra_mat_ngay_14_10_dang_chu_y_co_he_thong_an_toan_chu_dong--4-.jpg (229 KB)

Dưới nắp ca-pô, KIA Sonet 2024 vẫn sẽ có các tùy chọn động cơ như 1.0L xăng tăng áp, 1.2L xăng hút khí tự nhiên và 1.5L máy dầu. Tại Việt Nam, KIA Sonet đang mở bán với máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên nên rất có thể tùy chọn này vẫn sẽ được giữ nguyên.

Theo công bố, KIA Sonet 2024 sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào ngày 14/12 tới đây. Xe sẽ được mở bán với tổng cộng 7 phiên bản cùng tùy chọn 11 màu sơn ngoại thất.

Trong tháng 10/ 2023, đã có 1.152 chiếc KIA Sonet được bàn giao cho khách Việt, đưa mức cộng dồn cả năm lên con số 8.808, áp đảo so với mức 4.098 chiếc của mẫu xe đối thủ Toyota Raize.

Kia Sonet

Giá từ: 499 triệu - 609 triệu
Smartstream
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: KIA Sonet 2024, cuv, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe