Chiêm ngưỡng màu sơn "không giống ai" của Lamborghini Revuelto

15:44 | 08/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Revuelto chưa bao giờ thực sự nổi bật cho đến khi Lamborghini khoác cho chiếc xe một chiếc áo mới khiến chúng trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập, Automobile Lamborghini giới thiệu Revuelto 'Opera Unica' - một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị được ra mắt tại Triển lãm Art Basel Miami Beach 2023.

Triển lãm này trưng bày tuyển tập các tác phẩm nghệ thuật do các đại lý Lamborghini trên khắp châu Mỹ ủy quyền nhân kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu.

Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày có nhiều ý tưởng khác nhau, từ vải phun sơn, giày thể thao, ván lướt sóng cho đến các tác phẩm điêu khắc bằng thép và đồng,... Mỗi tác phẩm đều lấy cảm hứng từ hào quang huyền thoại của con người và máy móc đã thay đổi tiến trình lịch sử ô tô.

Lamborghini sẽ trình chiếu trực tiếp mẫu xe này lần đầu tiên tại sự kiện nghệ thuật huyền thoại và được gọi là Revuelto “Opera Unica”. Dịch từ tiếng Ý sang có nghĩa là “tác phẩm độc đáo”.  Lớp sơn ngoại thất đặc biệt này được thực hiện bằng tay và hoàn thiện bởi Centro Stile của Lamborghini.

Mitja Borkert - Giám đốc thiết kế của Automobile Lamborghini cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó mang tính nghệ thuật thuần túy bằng cách sử dụng bút vẽ và sự kết hợp màu sắc, như thể Revuelto là một bức tranh.

Đó là nguồn cảm hứng cho chúng tôi tạo ra màu sơn đặc biệt này. Với ngoại thất được vẽ tay một cách sinh động, chúng tôi thực sự nhấn mạnh đến tính khí động học và tốc độ của chiếc xe.”

Lamborghini cho biết phải mất 76 giờ phát triển và thử nghiệm. Nhà sản xuất mất tổng cộng 435 giờ để hoàn thành lớp sơn độc đáo của Revuelto Opera Unica.

Màu cơ bản của chiếc xe sẽ mờ dần từ Viola Pasifae đến Nero Helene để người dùng có thể nhìn thấy logo kỷ niệm 60 năm.

Tương tự như ngoại thất, bên trong xe là một không gian độc đáo mang đậm tính nghệ thuật. Nhà thiết kế dường như đang chơi đùa với màu sắc để xây dựng một thiết kế bất đối xứng. Để hoàn thiện khu vực bên trong xe, nhà sản xuất cần thêm 220 giờ để hoàn thành.

Tất cả ghế ngồi được bọc da hai tông màu của Nero Ade và Viola Acutus. Tựa lưng ghế, ốp cửa và tựa đầu được thêu logo kỷ niệm 60 năm. Ngay cả nút Start/ Stop thường có màu đỏ giờ đây cũng được làm nổi bật bằng các nét vẽ màu bóng mờ.

"Lamborghini 60 Năm nghệ thuật chuyển động" mở cửa cho công chúng xem tại The Gallery, 1330 18th Street, Miami Beach, từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 12.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini, Revuelto

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe