Lexus IS chính thức "bay màu" khỏi thị trường Việt Nam sau 4 năm ra mắt

10:22 | 20/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đúng như những đồn đoán trước đó, Lexus Việt Nam đã xác nhận rằng mẫu sedan hạng sang IS sẽ ngừng bán tại thị trường Việt Nam.

Cách đây vài ngày từng dấy lên những tin đồn liên quan đến việc mẫu sedan hạng sang của thương hiệu Lexus là IS sẽ sớm ngừng cung cấp tại thị trường Việt Nam vì biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của hãng. Tới nay, phía Lexus Việt Nam đã lên tiếng và xác nhận về thông tin này.

Lexus IS chính thức "khai tử" tại Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Lexus Việt Nam đã quyết định ngừng phân phối mẫu sedan hạng sang IS. Thông tin này đã được đại diện Lexus Việt Nam xác nhận, tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể không được tiết lộ. Theo phân tích từ nhiều chuyên gia, việc rút lui của Lexus IS có thể do doanh số bán hàng không đạt kỳ vọng.

Sự vắng mặt của IS khiến danh mục sản phẩm của Lexus tại Việt Nam chỉ còn lại 7 mẫu xe, bao gồm NX, RX, GX, LX, ES, LS và LM.

Lexus IS được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2021 và bổ sung phiên bản F Sport vào năm 2022. Tuy nhiên, mẫu xe này không thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong phân khúc như Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series. Mặc dù có thiết kế thể thao và trang bị hiện đại, Lexus IS dường như không có những cải tiến cần thiết để thu hút người tiêu dùng.

Một trong những lý do chính dẫn đến sự suy giảm doanh số của Lexus IS là mức giá bán cao, dao động từ 2,13 - 2,82 tỷ đồng tùy phiên bản. Mức giá này trở thành rào cản lớn khiến mẫu sedan hạng sang khó tiếp cận đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài ra, sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng cũng là yếu tố quan trọng dẫn đến việc Lexus IS bị khai tử. Người dùng hiện nay có xu hướng ưu tiên các mẫu SUV gầm cao, đa dụng hơn là các mẫu sedan truyền thống. Sự dịch chuyển này đã khiến mẫu IS dần mất vị thế trên thị trường.

Việt Nam không phải là thị trường đầu tiên ngừng bán Lexus IS

Tổng doanh số của Lexus tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 là 687 xe, đưa tổng số xe bán ra kể từ khi thương hiệu này có mặt tại Việt Nam lên đến 12.963 xe.

Việc ngừng kinh doanh Lexus IS không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn ở các thị trường lớn khác. Lexus đã dừng bán mẫu IS tại Anh vào năm 2020 và tại Úc vào năm 2021. Theo báo cáo, trong 8 tháng đầu năm 2020, chỉ có 1.101 chiếc IS được bán ra trên toàn thị trường châu Âu.

Lexus Việt Nam sẽ tiếp tục điều chỉnh chiến lược sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường và giữ vững vị thế trong ngành công nghiệp ô tô.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Lexus IS, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe