Bản tải Kia tung teaser cực "ngầu", sẵn sàng cạnh tranh Ford Ranger

07:40 | 20/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia Tasman hứa hẹn sẽ là bước đột phá mới trong phân khúc xe bán tải.

Trong 2 thập kỷ qua, dòng xe của Kia đã mở rộng đều đặn và đạt doanh số ngày càng tăng. Tuy nhiên, hãng xe này chưa từng tham gia vào phân khúc xe bán tải, một trong những phân khúc cạnh tranh nhất trên thị trường. Điều này sắp thay đổi với sự xuất hiện của Kia Tasman, một mẫu xe được chờ đợi từ lâu.

Mục tiêu cạnh tranh trong phân khúc tầm trung

Kia Tasman được thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ đã khẳng định vị thế trong phân khúc xe bán tải tầm trung như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max.

Gần đây, các nhiếp ảnh gia đã bắt gặp một nguyên mẫu Kia Tasman ngụy trang đang trải qua các thử nghiệm khắc nghiệt trong khí hậu nóng của Tây Ban Nha. Dù bị ngụy trang, nhưng vẫn đủ để thấy được nhiều chi tiết đáng chú ý về mẫu xe này.

Thiết kế táo bạo và khác biệt

Về mặt thiết kế, Kia Tasman trông khá lạ lẫm, mặc dù không quá khác biệt như Tesla Cybertruck. Hình dáng tổng thể của Tasman phù hợp với các xe bán tải tầm trung khác nhưng mặt trước nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt độc đáo. Các nhà thiết kế của Kia đã chọn cách đặt đèn pha thấp hơn trên mặt trước để tạo ra vẻ ngoài đặc biệt.

https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com
https___www.carscoops.comhttps___www.carscoops.com

Cấu hình bên và tính năng nổi trội

Phần bên của xe là nơi Kia Tasman thể hiện rõ sự khác biệt. Nguyên mẫu này và các mẫu khác đã bắt gặp có bộ vòm bánh xe vuông vức, nhô ra khá nhiều so với phần thân xe. Thùng xe trông rộng rãi và dù đèn hậu của mẫu này gần như hoàn toàn bị che khuất, nhiều khả năng chiếc xe sẽ trang bị đèn chiếu sáng LED hiện đại.

Khung gầm và động cơ mạnh mẽ

Kia Tasman có khả năng sử dụng cùng một kiến trúc khung gầm với SUV Mohave thế hệ thứ hai. Đa số các phiên bản bán ra có thể sẽ đi kèm động cơ CRDi 2.2 lít bốn xi-lanh, đã được sử dụng trong các mẫu xe khác của Kia và Hyundai như Kia Sorento và Hyundai Santa Fe, với công suất 199 mã lực và mô-men xoắn 325 lb-ft (441 Nm).

Không lâu trước đây, Kia đang thử nghiệm Tasman cùng với Ford Ranger Raptor ở Thụy Điển. Điều này làm dấy lên suy đoán về một phiên bản công suất cao để cạnh tranh với Ford. Kia và Hyundai có động cơ xăng V6 tăng áp kép 3.5 lít ấn tượng, có thể đáp ứng nhu cầu này. Một lựa chọn khác có thể là động cơ diesel tăng áp V6 3.0 lít của Kia.

Thị trường tiềm năng và kế hoạch bán ra

Kia Tasman dự kiến sẽ được bán chủ yếu tại các thị trường Đông Nam Á và Úc nhưng có khả năng cao rằng mẫu xe cũng sẽ xuất hiện tại châu Âu. Tuy nhiên, thị trường Mỹ có khả năng thấp do Kia Tasman sẽ được sản xuất quốc tế và phải chịu thuế 25% nếu được bán tại Mỹ mà không được sản xuất tại địa phương.

Với sự ra mắt của Kia Tasman, Kia hy vọng sẽ tạo nên sự đột phá trong phân khúc xe bán tải tầm trung, mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đầy tiềm năng cho người tiêu dùng. Chiếc xe này không chỉ đánh dấu bước tiến mới của Kia trong lĩnh vực xe bán tải mà còn thể hiện sự cam kết của hãng trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường ô tô toàn cầu.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: KIA Tasman, bán tải Kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe