Levante Hybrid, mẫu xe được 'điện hóa' đầu tiên của Maserati ra mắt

14:46 | 20/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe Ý vừa tiết lộ mẫu xe Levante Hybrid mới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải, một bước tiến quan trọng để Maserati hướng tới kế hoạch điện khí hóa của mình.

Maserati vừa công bố một phiên bản lai điện của mẫu SUV Levante tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2021. Đây chính là mẫu xe được "điện hóa" đầu tiên của thương hiệu xe Ý, là tiền để để xuất hiện thêm những chiếc xe điện/lai điện mang thương hiệu "đinh ba" trong tương lai.

Levante Hybrid xuất hiện hiều chi tiết màu xanh lam ở bên ngoài để định vị hệ thống truyền động hybrid giống nhiều đa số các mẫu xe hybrid khác trên thế giới. Những chi tiết này bao gồm: ống dẫn khí bên, kẹp phanh, logo đinh ba trên trụ C. Ngoài ra, màu xanh cũng xuất hiện trên những đường chỉ khâu trên hệ thống ghế ngồi.

Hệ thống thông tin giải trí Maserati Connect đã được cập nhật phiên bản mới nhất, sử dụng màn hình 10,1 inch cùng độ phân giải cao với thiết kế tràn viền. Hệ thống mới dựa trên hệ điều hành Android Automotive và luôn sẵn sàng kết nối qua ứng dụng Maserati Connect hoặc trợ lí cá nhân ảo (Amazon Alexa hay Google Assist).

Maserati Levante Hybrid là chiếc SUV lai điện đầu tiên mang huy hiệu cây đinh ba, được cung cấp bởi động cơ 4 xy-lanh 2.0L tích hợp bộ khởi động bằng dây đai 48V kết hợp với một hộp số tự động 8 cấp. Tổng công suất có thể sản sinh lên tới 325 mã lực cùng 450 Nm mô-men xoắn và chỉ được trang bị duy nhất hệ dẫn động AWD. 

Maserati cũng tuyên bố rằng Levante Hybrid mới nhẹ hơn so với các biến thể xăng và diesel 6 xy-lanh, dừng ở mức 2.090 kg với khối lượng được phân bố đều khi pin được đặt ở phía sau. Xe có thể đạt từ 0 - 100 km/h trong 6 giây với tốc độ tối đa được ghi lại ở mức 240 km/h. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Maserati Levante, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe