KIA sắp ra mắt mẫu SUV mới có cùng kích thước với Sonet?

06:59 | 20/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện chưa chưa có nhiều thông tin về mẫu SUV mới của KIA, chỉ biết rằng nó sẽ có tên là Clavis và nhiều khả năng sẽ được phát triển dựa trên "tiểu Santa Fe" - Hyundai Exter.

Ấn Độ hiện không chỉ là thị trường ô tô lớn thứ 3 trên thế giới mà còn là “cái nôi” cho không ít các dòng xe bán chạy, trong đó có không ít các mẫu xe mang thương hiệu KIA. Những mẫu xe rò rỉ rồi sau đó ra mắt tại Ấn Độ của KIA đều đạt thành công ấn tượng, trong đó phải kể tới bộ đôi SeltosSonet.

Bộ đôi KIA Seltos và Sonet đã rất thành công tại thị trường Ấn Độ
Bộ đôi KIA Seltos và Sonet đã rất thành công tại thị trường Ấn Độ

Theo thông tin mới nhất từ trang tin RushLane của Ấn Độ, một mẫu SUV mới của KIA có thể sẽ sớm được ra mắt tại thị trường này trong tương lai gần.

Cụ thể, truyền thông Ấn Độ phát hiện thương hiệu Hàn Quốc đã đăng ký bản quyền thành công tên gọi Clavis ở nước này. Thông tin này lập tức mở đường cho làn sóng tin đồn về việc KIA mở rộng thêm đội hình xe giá rẻ của mình.

KIA đăng ký tên gọi Clavis
KIA đăng ký tên gọi Clavis

Chưa có nhiều dữ liệu “chính hãng” về KIA Clavis. Có 2 hướng tiếp cận cho KIA Clavis được báo giới Ấn Độ nhắc tới nhiều nhất, đó là SUV cỡ nhỏ và sedan cỡ trung. Trong 2 hướng đi này, việc KIA Clavis là SUV mới đứng ngang hàng Hyundai Exter được cho có tỉ lệ cao hơn cả.

Hyundai Exter - mẫu SUV cỡ nhỏ được mệnh danh là
Hyundai Exter - mẫu SUV cỡ nhỏ được mệnh danh là "tiêu Santa Fe"

Từ 2022, tại Ấn Độ đã có thông tin cho rằng KIA đang phát triển SUV mới dài dưới 4 mét. Có khả năng KIA Clavis chính là mẫu xe được đồn đoán vào thời điểm đó.

Để tạo khác biệt với Sonet và Seltos, KIA Clavis được cho là có bộ khung thiết kế khác hẳn 2 cái tên trên. Giải pháp của KIA có thể là biến dòng tên này thành xe mang thiên hướng địa hình, phần nào đó hướng tới khả năng cạnh tranh Suzuki Jimny. Bộ khung xe, như vậy, sẽ vuông vắn và nam tính hơn nhiều 2 mẫu SUV đô thị ra mắt trước.

Suzuki Jimny
Suzuki Jimny

KIA Clavis chủ yếu sẽ sử dụng các tùy chọn truyền động đốt trong, khả năng xe có bản thuần điện không cao vì đẩy giá lên ngoài tầm với người dùng.

KIA Clavis dự kiến ra mắt vào cuối 2024 - đầu 2025 vì chủ yếu thời gian trong năm 2024 hãng sẽ dành cho phát triển KIA EV9 cùng bộ đôi EV3 và EV4 đã công bố.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe