Đếm ngược ngày ra mắt Volkswagen Viloran 2024 - MPV cạnh tranh KIA Carnival

06:10 | 20/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ còn 7 ngày nữa, mẫu MPV "tân binh" Volkswagen Viloran 2024 sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến trên dưới 2 tỷ đồng.

Theo kế hoạch đã được phía Volkswagen Việt Nam thông báo, mẫu MPV mới có tên là Viloran sẽ chính thức ra mắt vào tuần sau, cụ thể là ngày 27/12. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc bởi liên doanh Volkswagen - SAIC.

Theo tiết lộ từ nhân vấn bán hàng, Volkswagen Viloran sẽ được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản Premium và Luxury. Mức giá dự kiến được tiết lộ dao động từ 1,989 - 2,188 tỷ đồng.

Nếu đúng như mức giá này, mẫu MPV mới sẽ có giá cao hơn nhiều so với đối thủ KIA Carnival vốn đang được bán với giá dao động 1,209 - 1,799 tỷ đồng.

Cũng theo thông tin từ phía đại lý, về ngoại thất, hai phiên bản Volkswagen Viloran chia sẻ nhiều điểm tương đồng. Khác biệt chủ yếu nằm ở bộ mâm. Comfort sử dụng mâm 19 inch, còn Highline trang bị mâm 20 inch. 

Bản Comfort sử dụng đèn LED thường, còn Highline sở hữu hệ thống IQ Light (hay còn gọi là LED ma trận). Cửa hông dạng trượt đóng/mở điện.

Kích thước tổng thể của xe bán tại Việt Nam sẽ là 5.346 x 1.976 x 1.781 (mm), trục cơ sở 3.180mm. Như vậy, chiều dài tổng thể và trục cơ sở của Volkswagen Viloran nhỉnh hơn so với Kia Carnival (5.155mm dài và 3.090mm dài cơ sở).

Ở bên trong, Viloran sẽ có nhiều trang bị cao cấp như buồng lái ảo (màn hình sau vô lăng), ghế tích hợp sưởi, làm mát và massage, cửa sổ trời toàn cảnh... Nội thất xe bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, trong đó 2 ghế giữa thiết kế kiểu thương gia với tựa tay và đệm chân.

Về trang bị vận hành, cả 2 phiên bản dùng chung động cơ 2.0L tăng áp, công suất 220 mã lực và mô men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số DSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Sức mạnh này nằm giữa 2 phiên bản diesel và xăng của KIA Carnival.

Công nghệ an toàn trên Viloran khá đầy đủ. Bản Comfort dự kiến sẽ có các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo va chạm sớm và hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng thông minh, cùng cảm biến va chạm trước/sau, camera 360 độ và tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động.

Với những trang bị như vậy, có thể thấy Volkswagen Viloran có nhiều công nghệ, tính năng hiện đại ngay từ phiên bản tiêu chuẩn, lý giải cho mức giá dự kiến từ 1,9 tỷ đồng. 

Giá niêm yết ban đầu của những dòng sản phẩm khác như Tiguan Allspace, Teramont cho đến xe nhỏ như Virtus, T-Cross cũng cao vượt so với phân khúc phổ thông.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe